Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ: "Siêu luật sư" từng giúp Bill Clinton thắng kiện

(DNVN) - Liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ, "siêu luật sư" người Mỹ gốc Nhật là người vô cùng xuất chúng từng giúp Bill Clinton thắng kiện.

Tin tức trên báo Phụ nữ TP. HCM, mới đây rạng sáng 14/5 ( theo giờ Việt Nam) diễn viên hài Minh Béo tiếp tục có mặt tại phiên điều trần (phiên tòa thứ 2 của anh) tại phòng W12 (tòa Westminter, Santa Ana, California, Mỹ).

Tại phiên tòa lần này, thông tin nghệ sĩ Minh Béo bất ngờ đổi luật sư biện hộ, và phiên xử này quyết định rời sang 27/5. Vào phút chót khiến dư luận và truyền thông không khỏi xôn xao trước sự đột ngột này.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc dâm ô trẻ em. Ảnh Internet.

Theo đó, bà Mia Yamamoto - một luật sư chuyển giới Mỹ gốc Nhật sẽ là người biện hộ của Minh Béo thay cho luật sư Đỗ Phủ. Thông tin với báo chí trước đó, luật sư Đỗ Phủ tiết lộ gia đình nghệ sĩ Minh Béo đang chịu một áp lực rất lớn và áp lực này xuất hiện từ một nguồn cơn khách quan.

Chia sẻ với báo chí, ông Thuận Thành - cậu của Minh Béo đây không phải lần đầu Minh Béo thay đổi luật sư. Trước đó, anh Phước Kiên (anh trai Minh, khi vẫn ở Việt Nam) thuê một nữ luật sư và đưa cho cô này 10.000 USD nhưng cô luật sư này không hề đáng tin và cũng không hề có văn phòng.

Cậu họ Minh Béo hy vọng sự thay đổi luật sư lần này sẽ tốt hơn cho nam diễn viên bởi bà Mia Yamamoto khá nổi tiếng, giành nhiều giải thưởng, từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky.

Bà là một trong những luật sư bào chữa hình sự hàng đầu ở nam California. Luật sư này đã tham gia hơn 200 vụ xét xử có bồi thẩm đoàn và bào chữa cho hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc các tội danh hình sự: giết người, hành hung, lạm dụng tình dục, trộm cắp, ma túy…

Về lý do đổi luật sư, một nguồn tin cho rằng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã có sự can thiệp vào vụ việc. Phóng viên báo Vietnamnet đã trao đổi với người đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ - bà Cát Ngọc để tìm hiểu thêm thông tin.

 

"Siêu luật sư" từng giúp ông Bill Clinton thắng kiện. Ảnh Người đưa tin. 

Theo bà Cát Ngọc, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của anh Minh Béo, Tổng lãnh sự quán có gửi danh sách những luật sư uy tín cho gia đình anh. Tuy nhiên việc chọn luật sư nào hoàn toàn là do gia đình. Tổng lãnh sự quán cũng không hề biết là gia đình sẽ chọn luật sư nào. Chúng tôi không thể nào can thiệp được vì đây hoàn toàn là quyền lựa chọn của gia đình anh Minh Béo.

Giải thích về việc vắng mặt tại phiên xử, bà Cát Ngọc cho biết, Tổng lãnh sự quán đã theo dõi rất chặt chẽ ngay từ ban đầu và có những liên hệ với phía văn phòng Biện lý quận Cam về những diễn biến, quy trình, địa điểm... của những phiên xử. Do khoảng cách địa lý xa nên Tổng lãnh sự không phải lúc nào cũng cử cán bộ đến tận nơi được. 

Thêm nữa, các phiên xử tiếp theo sắp tới sẽ diễn ra theo quy trình về pháp luật của luật Mỹ. Thế nên, cho dù Tổng lãnh sự quán có đến đó tham dự những phiên đó thì cũng không làm được gì hơn vì phải theo tuân thủ theo luật của Mỹ.

Vụ việc của Minh Béo bắt đầu từ ngày 20/3, khi nam diễn viên được cho là đã tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Ngày 24/3, Minh Béo bị bắt tại Mỹ sau khi bị cáo buộc dâm ô trẻ em vào ngày 23/3.

Sự việc đã được báo lại cho cảnh sát và một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi nhằm liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo ngay lập tức.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo