Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Bất ngờ thay đổi luật sư trước phiên xử 13/5

(DNVN) - Trước khi diễn ra phiên xét xử lần 2 vào ngày 13/5 tại Mỹ, Minh Béo bất ngờ đổi luật sư biện hộ Đỗ Phủ thay vào đó là một luật sư người Nhật Bản.

Tin tức trên báo Zing news, liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ sáng nay 13/5, nhà báo Ngọc Lan tại Mỹ chia sẻ thông tin mới với Zing.vn: "Tôi liên lạc với phía gia đình Minh Béo, cụ thể là anh Thiện Thành thì anh bảo, công ty luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn đã tự nguyện rút lui. Sự thay đổi luật sư sẽ được công bố trong phiên tòa vào 10h, ngày 13/5 (giờ địa phương)".

Nói về việc Minh Béo bất ngờ thay đổi luật sư vào phút cuối của phiên xét xử lần 2, chị Ngọc Lan tiếp lời: "Ông Nguyễn Thiện Thành kể, hôm thứ 3 vừa qua, ông nhận được điện thoại từ Văn phòng luật sư Ðỗ Phủ - Anh Tuấn hỏi rằng: Có phải Minh Béo đổi luật sư không? Ông Thành bất ngờ vì chính ông nhờ Đỗ Phủ làm người biện hộ cho Minh Béo. Thư ký của ông Phủ cho biết thêm là có một văn phòng luật sư ở Los Angeles gọi đến cho biết là họ đã được thuê để làm đại diện cho Minh trong thời gian tới".

Luật sư Đỗ Phủ và Minh Béo trong phiên điều trần đầu tiên. Ảnh Vietnamnet.

Theo chị Ngọc Lan, luật sư này là một người Mỹ gốc Nhật, tên là Mia Yamamoto. Cô thư ký của văn phòng luật sư Yamamoto đã xác nhận với chị tin này là đúng.

Chị Lan khẳng định, anh trai Minh Béo - Phước Kiên cũng không biết chuyện em mình đổi luật sư. Thứ 6 tuần trước, Minh Béo còn nói với anh trai và ông Đỗ Phủ mướn thêm 1 luật sư người Mỹ biện hộ cho mình.

Điều lạ là từ chủ nhật tuần trước, anh Kiên vào tù thăm em không được vì luôn có thông báo đã có người vào thăm Minh Béo. Thứ 2, anh Kiên đến thăm em thì Minh Béo thông báo quyết định đổi luật sư.

"Theo lời anh Thiện Thành, Minh Béo kể có một người bạn vào thăm anh hôm thứ 7 và khuyên nam diễn viên đổi luật sư. Người bạn này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư dù lên tới 200.000 USD. Anh ấy đưa luật sư người Nhật tới và hứa sẽ cãi cho Minh trắng án. Nếu không, sau này thụ án xong, trở về Việt Nam cũng sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì. Gia đình không biết và chưa từng gặp người bạn này của Minh Béo", chị Ngọc Lan kể.

Tuy nhiên, chị Ngọc Lan nhấn mạnh, tới thời điểm này, luật sư Đỗ Phủ, người được biết đến trong vai trò luật sư bào chữa của Minh Béo (tức Hồng Quang Minh) vẫn là luật sư biện hộ chính thức cho Minh Béo trong phiên xét xử lần 2 sẽ diễn ra ngày hôm nay. Nếu có sự thay đổi, thông tin sẽ được công bố chính thức trong phiên xét xử lần 2. Phiên xét xử vẫn tiến hành bình thường, không bị gián đoạn vì việc thay đổi luật sư biện hộ. Báo Vietnamnet thông tin.

 

Chia sẻ với Vietnamnet ngày hôm qua, ngay trướcphiên xét xử lần 2, luật sư Đỗ Phủ cho biết cả Minh Béo và gia đình anh đang bị những áp lực rất nặng nề. Tuy nhiên, bản thân luật sư cũng không hiểu rõ được những áp lực này với gia đình của Minh Béo. Ông đã nắm được nhiều thông tin và khẳng định vụ việc của Minh Béo đang bị thổi phồng quá mức.

Luật sư Mia Yamamoto. Ảnh Ngôi sao.

Chị Ngọc Lan cho biết, việc thay đổi luật sư biện hộ là bình thường tại Mỹ, và ngay trước phiên điều trần đầu tiên, cũng đã có sự thay đổi luật sư biện hộ cho Minh Béo.

Trả lời Vietnamnet về vấn đề này, luật sư Đỗ Phủ cho biết mình đã nắm được thông tin thay đổi luật sư biện hộ từ gia đình và chính Minh Béo. Tuy nhiên, thông tin này chưa chính thức và sẽ được công bố tại phiên điều trần nên chưa thể trả lời sâu về việc này. 

Phiên điều trần ngày 13/5 thực chất là buổi thương lượng giữa bên công tố và luật sư biện hộ của Minh Béo. Hai phía sẽ thảo luận về những tội danh và các bằng chứng đã có để đi đến kết luận Minh Béo có tội hay không có tội liên quan đến cáo buộc dâm ô trẻ em. Nếu buổi thương lượng không đạt được sự đồng thuận, hai bên sẽ có nhiều lần gặp nhau nữa trước khi tòa án mở phiên sơ thẩm vào ngày 10/6 tới.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo