Pháp luật

Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Tiết lộ số tiền thuê luật sư Mỹ gốc Nhật

(DNVN) - Liên quan đến phiên xử Minh Béo bị bắt tại Mỹ, luật sư người Nhật thay thế cho luật sư Đỗ Phủ bào chữa cho Minh Béo với chi phí không hề nhỏ.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, sáng 13/5 (theo giờ Mỹ), phiên xử thứ hai của vụ án Minh Béo bị cáo buộc dâm ô trẻ em diễn ra tại phòng tòa W12, tòa án Westminter, thành phố Santa Ana - bang California, Mỹ. Ở phiên xét xử đầu tiên vào ngày 15/4, nam diễn viên hài không nhận tội trạng và thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại của vụ này là 1 triệu USD.

Phiên xử ngày 13/5 là một buổi thương lượng (pre trial) để bên công tố và luật sư biện hộ có những thương lượng về tội danh, xem xét các bằng chứng mà bên công tố đưa ra nhằm cáo buộc Minh Béo tội xâm hại tình dục trẻ em. Trước khi phiên toà với sự tham gia của bồi thẩm đoàn diễn ra vào ngày 10/6, các bên có thể sẽ có nhiều buổi thương lượng như hôm nay để làm rõ các bằng chứng, cáo buộc.

Bà Mia Yamamoto hiện là luật sư bào chữa cho Minh Béo với chi phí không hề hỏ. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Theo lời ông Dũng Taylor, tại phiên tòa lần hai, luật sư mới của Minh Béo đã xin chánh thẩm phán dời ngày thương lượng sang 27/5, còn ngày sơ thẩm vẫn được giữ nguyên là 10/6. Ông nói thêm, Minh Béo trông gầy hơn trước khá nhiều nhưng tinh thần mạnh dạn, không còn ngơ ngác như hai lần xuất hiện trước đây.

Trước khi phiên tòa thứ hai diễn ra một ngày, gia đình Minh Béo cho biết phía luật sư đại diện cho họ ở phiên tòa trước đó sẽ không tiếp tục bào chữa cho nam diễn viên hài. 

Đây cũng là nguyện vọng của Minh Béo sau khi được một người bạn thuyết phục thay đổi luật sư biện hộ. Theo đó, luật sư Mia Yamamoto (người Mỹ gốc Nhật) sẽ là người tiếp nhận vụ này kể từ sau phiên toà ngày 13/5. 

Theo bầu show Dũng Taylor ở Mỹ, mở đầu phiên tòa, biện lý thông qua đề nghị đổi người bào chữa của Minh Béo. Theo đó, luật sư chuyển giới người Mỹ, gốc Nhật Bản - Mia Yamamoto - trở thành người biện hộ chính của nam diễn viên thay cho luật sư Đỗ Phủ. Báo Zing news thông tin.

Chị Ngọc Lan, phóng viên người Việt tại Mỹ chia sẻ với Zing.vn, ngoài chuyện thay đổi luật sư, phiên tòa cũng được dời ngày thương lượng sang sáng 27/5. Đây là sự thay đổi hợp lý vì bà Mia Yamamoto mới nhận hồ sơ nên cần thời gian nghiên cứu và trao đổi với thân chủ. 

 

Cậu Minh Béo – anh Thiện Thành chia sẻ với Zing.vn ngay sau phiên tòa: “Ban đầu chúng tôi bị áp lực, lo lắng vì sự thay đổi luật sư vào sát ngày ra tòa nhưng khi tìm hiểu thì lại mừng vì bà Mia là người bào chữa nổi tiếng, có nhiều thành tích trong quá trình làm nghề.

"Đúng là trong cái rủi có cái may. Tôi chỉ buồn là người bạn giúp Minh Béo đã không nói với gia đình một tiếng. Nếu giúp cho con cháu mình việc tốt hơn thì có lý do gì để chúng tôi không đồng ý?”, anh Thiện Thành nói.

Hỏi về mức phí phải trả với một luật sư quốc tế như bà Mia, anh Thành tiết lộ: “Phí dịch vụ chắc chắn không dưới 150.000 USD. Ngoài ra, còn phải thuê phiên dịch mỗi lần làm việc giữa luật sư và thân chủ giá 300 USD/giờ" Trả lời về sức khỏe Minh Béo hiện tại, anh Thiện Thành cho hay: “Từ ngày vào tù đến nay, Minh Béo gầy đi nhiều, có lẽ đã giảm khoảng 10 kg”.

Trước ngày diễn ra phiên tòa, Minh Béo quyết định đổi luật sư. Trả lời Zing.vn, luật sư cũ của nam diễn viên hài - ông Đỗ Phủ cho biết: “Tôi không rút lui khỏi vụ án Minh Béo. Cậu Minh đã nói với tôi từ mấy ngày trước về sự thay đổi. Tôi hiểu cậu ấy và gia đình đang gặp áp lực rất lớn. Lý do của áp lực đó là gì thì tôi không thể công bố vì liên quan đến bí mật giữa tôi và thân chủ".

Trước đó, trong phiên luận tội vào ngày 15/4, Minh Béo mời luật sư Đỗ Phủ biện hộ. Anh phủ nhận cáo buộc về 3 tội danh dành cho mình. Phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra vào ngày 10/6.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo