Hỗ trợ doanh nghiệp

Một "ông lớn" ngành xây dựng góp hơn 300 tỷ thành lập công ty con

(DNVN) - Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons vừa nhất trí sẽ góp 329,4 tỷ đồng để thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Coteccons – Fecon với tổng số vốn điều lệ lên tới 600 tỷ đồng.

Ngày 13/7 vừa qua, HĐQT CTCP Xây dựng Coteccons (Coteccons – mã chứng khoán CTD) đã thông qua Nghị quyết về việc góp vốn thành lập công ty con – CTCP Đầu tư Coteccons-Fecon (CFIC).

Theo đó, Coteccons – Fecon có vốn điều lệ 600 tỷ đồng, và Coteccons sẽ góp gần 329,4 tỷ đồng tương ứng 54,9% vốn điều lệ của CFIC, đồng thời cử ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT của Coteccons, làm người đại diện phần vốn góp của CTD tại Coteccons – Fecon.

Ảnh minh họa.

Cùng ngày, HĐQT CTCP Xây dựng Coteccons cũng đã thông qua phương án phát hành gần 2,34 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ chủ chốt trong công ty.

Theo đó, Coteccons sẽ phát hành hơn 2,3 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương đương với tổng trị giá lên tới 23,4 tỷ đồng, chiếm 5% tỷ lệ cổ phiếu đang lưu hành của Coteccons.

Công ty dự kiến sẽ phát hành 50% trong tổng số hơn 2,3 triệu cổ phiếu, tương đương với 1,17 triệu cổ phiếu với giá 42.000 đồng/cổ phiếu; 50% còn lại sẽ được phát hành với giá 70.000 đồng/cổ phiếu tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt cho cán bộ chủ chốt có tên trong danh sách được HĐQT thông qua. 

Số cổ phiếu trên bị hạn chế chuyển nhượng trong 2 năm tính từ thời điểm phát hành. Đối tượng phát hành là các cán bộ chủ chốt tùy theo mức độ đóng góp, vị trí công tác và năng lực,thâm niên tại công ty. Số cổ phiếu EOSP mua không hết sẽ được chào bán lại cho các cán bộ chủ chốt khác có tên trong danh sách được mua cổ phiếu EOSP theo quyết định của HĐQT.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo