Hỗ trợ doanh nghiệp

Mỹ đòi phạt ngân hàng Đức 14 tỷ USD vì bán tín dụng xấu

(DNVN) - Deutsch Bank - ngân hàng tư nhân quan trọng nhất nước Đức, bị tư pháp Mỹ phạt 14 tỷ USD, vì đã can dự vào cơn sốt đầu tư địa ốc trong những năm 2000 tại Hoa Kỳ.

Thông tin này được báo Wall Street Journal tiết lộ mới đây. Được viết, đây là khoản tiền phạt kỷ lục đối với một ngân hàng châu Âu.

Ngành tư pháp Hoa Kỳ chưa buông tha các ngân hàng có các ứng xử không thích hợp, khiến bong bóng đầu cơ tại Hoa Kỳ bị thổi bùng cơn sốt đầu cơ giữa những năm 2000 tại Mỹ. Các ngân hàng Bank of America, Godlman Sachs hay Morgan Stanley đã từng bị kết án bị các hành động tương tự. 

Mỹ đòi phạt ngân hàng Đức 14 tỷ USD vì bán tín dụng xấu.

Tuy nhiên, điều đáng nói là ngân hàng Deutsch Bank có thể là ngân hàng đầu tiên của châu Âu bị phạt với khoản tiền khổng lồ gần 13 tỷ euro, theo RFI.

Washington cáo buộc ngân hàng Đức, thông qua chi nhánh tại Mỹ, đã tung ra thị trường nhiều khoản tín dụng xấu trong lĩnh vực địa ốc trước năm 2008. Hành động này đã dẫn đến cuộc khủng hoảng tín dụng thứ cấp (subrime).

Ngân hàng Đức đã biết trước đang nằm trong tầm ngắm của Bộ Tư pháp Mỹ và đã chuẩn bị sẵn 5 tỷ euro để chủ động đối phó. Tuy nhiên, Deutsch Bank đã không dự đoán được mức tiền phạt khổng lồ này. 

Theo những nguồn tin gần gũi với hồ sơ này, được Wall Street Journal trích dẫn, thì hiện tại Deutsch đang bắt đầu thương thuyết để giảm mức tiền phạt, có thể khiến ngân hàng đứng thứ 8 châu Âu này phải lao đao.

Năm 2014, ngân hàng Pháp BNP cũng chịu một cơn động đất tài chính sau khi phải trả nộp phạt gần 8 tỷ euro, do vi phạm lệnh cấm vận đối với các nước như Iran và Cuba.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo