Quốc tế

Mỹ dự tính kiếm được 880 triệu USD nhờ bán vũ khí cho châu Âu

(DNVN) - Người phát ngôn Lầu Năm Góc lên tiếng xác nhận con số 880 triệu USD là doanh thu dự kiến của Mỹ khi các giao dịch bán vũ khí cho các nước châu Âu được hoàn tất.

Tờ Defense News hôm nay 12/11 đưa tin, theo dự kiến, Mỹ sẽ có thêm khoảng 880 triệu USD ngân sách nhờ vào những hợp đồng xuất khẩu vũ khí sang các nước châu Âu như Pháp, Anh, Phần Lan sắp hoàn tất.

Doanh số bán vũ khí của Mỹ năm 2015 đã bất ngờ tăng vọt so với các năm trước.

Trong số những hợp đồng được kí kết, Mỹ sẽ bán máy bay cho Pháp phục vụ các hoạt động ở châu Phi, bán tên lửa cho Phần Lan bảo vệ biên giới với Nga và tên lửa cho Anh để tiêu diệt tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Theo ước tính sơ bộ, trị giá thỏa thuận với Pháp là khoảng 650 triệu USD, với Phần Lan 150 triệu USD và với Vương quốc Anh 80 triệu USD.

Trong một diễn biến liên quan khác, doanh số xuất khẩu khí tài quân sự của Mỹ trong năm tài chính 2015 đạt chỉ số cuối năm cao thứ hai trong lịch sử của Lầu Năm Góc với 46,6 tỷ USD.

Các quan chức quân sự Mỹ cho biết, cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là động lực quan trọng đẩy doanh thu bán vũ khí của Mỹ tăng vọt.

Được biết, doanh thu từ xuất khẩu vũ khí của Mỹ vốn phải chịu mức suy giảm đáng kể do chính quyền Tổng thống Barack Obama quyết định rút khỏi cuộc chiến tranh tại Iraq và Afghanistan trong cuối năm 2011 và 2014.

 

Tùng Bách (Theo Defense News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo