Quốc tế

Vũ khí mới của Nga uy hiếp hệ thống lá chắn tên lửa tân tiến nhất của Mỹ

(DNVN) - Tại buổi họp báo diễn ra hôm 10/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố nước này chuẩn bị cho ra đời một loại vũ khí mới có khả năng chống lại hệ thống lá chắn tên lửa hiện đại của Mỹ.

Cụ thể, Tổng thống Putin khẳng định: “Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, các chuyên gia quân sự Nga đã thiết kế được một loại vũ khí mới có khả năng xuyên thủng bất kỳ hệ thống phòng vệ tiên tiến nào, kể cả hệ thống phòng thủ tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)”.

 Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga. 

Bên cạnh đó, ông Putin còn nhấn mạnh, NATO mà đứng đầu là Mỹ luôn dựa vào sức mạnh của hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân để hạn chế sức mạnh của quân đội Nga. Mỹ đã quá tự tin vào lá chắn tên lửa đó có thể giúp họ giành ưu thế trước người Nga.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin không đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào về loại tên lửa mới do nước này thiết kế. Dự kiến, tên lửa mới do Nga sản xuất chỉ có thể được sử dụng sớm nhất vào đầu năm 2016.

Tuyên bố của Tổng thống Nga diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Moscow và các đối tác đến phương Tây đang có dấu hiệu rạn nứt nghiêm trọng sau những bất đồng xoay quanh vấn đề khủng hoảng Ukraine, cuộc nội chiến tại Syria.

Trong một diễn biến liên quan, Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev ngày 5/11 cho biết Nga đã đưa các hệ thống tên lửa phòng không tới Syria nhằm bảo vệ máy bay cũng như lực lượng quân đội Nga đang làm nhiệm vụ tại Syria.

Các nhà phân tích cho biết, nếu Nga đã triển khai loạt tên lửa S-300 hay thậm chí là hệ thống S-400 tối tân được mệnh danh là "ác mộng" đối với hầu hết các máy bay chiến đấu tới Syria thì có thể biến toàn bộ không phận Syria thành vùng giới hạn bay với không quân Mỹ và đồng minh NATO.

 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo