Quốc tế

Mỹ lệnh cho liên minh chống IS tăng cường không kích ở Syria

(DNVN) - Trong một tuyên bố hôm 16/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi liên quân quốc tế chống IS tăng cường các cuộc không kích IS trong thời gian tới.

Ngày 16/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tái khẳng định quyết tâm tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bằng lời kêu gọi đẩy nhanh cuộc chiến chóng nhóm khủng bố này, đồng thời hối thúc các đồng minh tăng cường đóng góp quân sự cho nỗ lực chung của liên quân.

Tổng thống Obama cam kết thúc đẩy chiến dịch tiêu diệt IS. 

 Phát biểu của Tổng thống Obama trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc cho biết ông sẽ cử Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter tới Trung Đông để tìm kiếm thêm các nguồn hỗ trợ quân sự từ các đối tác và đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống IS. 

“Các cuộc không kích của liên quân  trong thời gian qua đã tỏ ra hiệu quả. Trong thời gian tới liên quân cần gia tăng số lượng các đợt không kích”, ông Obama khẳng định.

Đồng thời, ông chủ Nhà Trắng hối thúc các đồng minh mau chóng tìm kiếm thêm các nguồn hỗ trợ quân sự trong cuộc chiến chống IS. Ông Obama thừa nhận rằng cuộc chiến chống khủng bố nói chung và chống IS nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn. Nhưng Tổng thống Mỹ cam kết nếu đi đúng lộ trình đã vạch ra thì chắc chắn chủ nghĩa khủng bố sẽ bị dập tắt.

Trước đó, ông Obama đã chủ trì cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ tại Lầu Năm Góc. Giới chức an ninh và quân sự Mỹ đã báo cáo những diễn biến mới nhất của cuộc chiến chống IS, cũng như nguy cơ nhóm này tiến hành các vụ tấn công khủng bố.

Đây là cuộc họp nhằm chuẩn bị các phương án đảm bảo cho nước Mỹ trước khi nước này bước vào dịp nghỉ lễ cuối năm và đón năm mới 2016.

 


Tùng Bách (Theo Washington Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo