Văn hóa

Mỹ: Ngắm nhìn vẻ đẹp ngàn năm tuổi của hồ Hamilton

(DNVN) - Hồ Hamilton (Hamilton Pool Preserve) cách Austin khoảng 37 km về phía Tây tiểu bang Texas (Mỹ). Từ những năm 1960, hồ Hamilton đã trở thành một điểm khai thác du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến nghỉ ngơi, ngắm cảnh, đặc biệt là vào mùa hè.

Theo truyền thuyết, khu hang động bị sụp đổ này được phát hiện ra bởi người con trai của một gia đình nhập cư từ Đức. Họ chuyển tới đây trong thập niên 1880 và mua khu đất này để chăn nuôi cừu và gia súc. Và chỉ tới những năm 1960, hồ Hamilton mới được biết tới và đưa vào sử dụng với mục đích du lịch như ngày nay.

Hồ nước tù Hamilton là một hồ nước tự nhiên khi một mái vòm đá lớn gần sông ngầm sụp đổ do bị nước xói mòn cách đây đã hàng nghìn năm. Hồ có vẻ đẹp thanh thoát, yên bình tạo cho du khách tới tham quan, nghĩ dưỡng có cảm giác như bước chân tới thiên đường.

Từ lâu, hồ Hamilton đã được đánh giá là một trong những hồ bơi tự nhiên đẹp nhất trên thế giới khi xung quanh hồ có thảm thực vật tươi tốt và hệ động thực vật phong phú. Đây cũng là nơi cư ngụ của nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm. Ngoài ra, hồ Hamilton còn được bao quanh bởi những tấm đá vôi lớn nằm rải rác ven bờ, tạo thành những vòm đá lớn tạo nên điểm nhấn cho hồ Hamilton. Bên cạnh đó là thác nước tuyệt đẹp cao 15m mang tên Hamilton Creek.

 

Thác nước Hamilton Creek được tạo ra bởi dòng nước của con sông phía trên. Điều đặc biệt là thác Hamilton Creek không bao giờ hoàn toàn cạn kiệt, ngay cả khi vào mùa khô, nước chảy nhỏ giọt. Không chỉ thác Hamilton Creek có mực nước ổn định mà cả hồ Hamilton cũng vậy, lượng nước luôn ổn định cả 4 mùa quanh năm. 

 

Đây cũng chính ngôi nhà của loài chim chích vàng và rất nhiều chủng loại chim khác. Hệ thực vật tại đây cũng vật phong phú, chúng có thể phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt cũng như khô hạn. Ở những vùng đất cao quanh khu vực hồ là cây Bách Xù và cây Sồi cùng với cỏ và hoa dại, bên cạnh đó cũng có nhiều chủng loại cây rất quý hiếm khác. Một số loài thực vật quý hiếm như loài nguyệt quế đỏ và lan Epipactis gigantea cũng xuất hiện ở đây. Những cây tuyết tùng trên cao còn là nơi cư trú của loài chim chích chạch má vàng có nguy cơ tuyệt chủng.

 

Tuy nhiên, những người có trách nhiệm bảo tồn địa danh tuyệt vời này đã bày tỏ lo ngại lượng khách ghé thăm ngày càng tăng có thể ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên của hồ Hamilton. Đồng thời, các kế hoạch quản lý tích cực nhằm khôi phục hồ Hamilton đã được triển khai. với hy vọng cải thiện chất lượng hồ và các thảm thực vật cũng dần hồi phục lại sự sống như trước. 

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo