Văn hóa

Mỹ - Nhật đề xuất tập trận đối phó tàu ngầm Triều Tiên, Hàn Quốc bác bỏ

(DNVN)-Hàn Quốc đã bác bỏ đề xuất của Mỹ và Nhật Bản về việc tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung để đối phó với tàu ngầm Triều Tiên.

Tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản hôm 10/01 dẫn các nguồn tin cho hay, Hàn Quốc đã bác bỏ đề xuất của Mỹ và Nhật Bản về việc tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung để đối phó với tàu ngầm Triều Tiên.

Lính Hàn Quốc trong một cuộc tập trận.

Cuộc tập trận đề xuất được cho là sẽ tiến hành trên cơ sở Thỏa thuận an ninh chung chia sẻ thông tin tình báo quân sự (GSOMIA), do Tokyo và Seoul ký kết hôm 23/11/2016, để tạo khuôn khổ cho cả việc bảo vệ lẫn chia sẻ thông tin quân sự mật.

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc phản đối đề xuất này vì cho rằng, giờ không phải là thời điểm thích hợp để tập trận. 

Hiện Nhật Bản và Hàn Quốc đang vướng vào vụ tranh cãi xung quanh vấn đề "phụ nữ mua vui", với việc Tokyo tuyên bố không có tài liệu nào chứng minh phụ nữ Hàn Quốc bị ép làm nô lệ tình dục cho binh sỹ Nhật Bản thời chiến, trong khi một số nạn nhân còn sống từ chối nhận tiền bồi thường của phía Nhật Bản nếu không có lời xin lỗi chân thành. 

Hôm 06/01, Nhật Bản đã triệu hồi Đại sứ nước này tại Seoul để phản đối việc đặt bức tượng tưởng niệm nạn nhân nô lệ tình dục thời Thế chiến II trước lãnh sự quán. 

Bức tượng khắc họa một cô gái trẻ ngồi trên ghế, đi chân trần, được dựng gần lãnh sự quán Nhật ở thành phố Busan cuối năm 2016. Nhật đã đề nghị di dời tượng.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo