Quốc tế

Mỹ, Nhật, Hàn hội đàm trừng phạt Triều Tiên thử bom nhiệt hạch

(DNVN) - Tại Seoul hôm 13/1 đã diễn ra cuộc gặp ba bên nhằm thảo luận về các biện pháp chống lại Triều Tiên, liên quan đến vụ thử bom nhiệt hạch hôm 6/1 của nước này.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 13/1 đưa tin dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Hwan Chung Guk cho biết Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản thỏa thuận cùng tiến hành chính sách ngoại giao gây áp lực đối với Triều Tiên. Ông Hwan cũng là người dẫn đầu phái đoàn Hàn Quốc tới dự cuộc đàm phán ba bên lần này.

Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin trên truyền hình về dư chấn 5,1 độ Richter gần khu thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

Sau cuộc gặp với đặc phái viên Mỹ về Bắc Triều Tiên Sung Kim và Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kimihiro Isikane, ông Hwang Chung Guk cũng tuyên bố rằng, để đạt được điều đó, các bên "sẽ tiếp tục liên lạc và hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc và Nga."

Theo ông Chun Hwang Guk, Washington, Tokyo và Seoul đã thỏa thuận với nhau "tập trung nỗ lực để áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt và toàn diện" đối với Triều Tiên, liên quan đến việc ngày 6/1 Bình Nhưỡng công bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Về phần mình, đặc phái viên Sung Kim khẳng định rằng cần phải phản ứng mạnh mẽ đối với vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên và nhất trí tìm kiếm biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng.

Ngày 16/, tại Tokyo đã lên kế hoạch tổ chức cuộc gặp ba bên về tình hình Triều Tiên, với sự tham dự của thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ và Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo