Hỗ trợ doanh nghiệp

Mỹ phẩm Sài Gòn phá vỡ kỷ lục doanh thu

Ngoài phá mốc doanh thu trên 300 tỷ đồng, Mỹ phẩm Sài Gòn còn lãi cao nhất kể từ khi công ty cổ phần hoá vào những năm cuối thập niên 90.

Theo báo cáo tài chính năm 2017 vừa được Công ty cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn công bố, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp tăng trưởng gần 19%, lên 324 tỷ đồng. Thị trường nội địa với kênh bán lẻ chủ lực là đại lý và siêu thị đóng góp hơn 86% vào tổng doanh thu. Kết quả này cũng vượt kế hoạch doanh thu kỷ lục 310 tỷ đồng công ty đề ra trước đó.

Lọ nước hoa có hình dáng thiếu nữ mặc áo dài của Mỹ phẩm Sài Gòn.

Nhờ áp dụng chính sách tiết giảm giá vốn bán hàng nên lợi nhuận gộp của thương hiệu nước hoa Miss Saigon tăng vọt lên 149 tỷ đồng. Sau khi trừ các khoản chi phí quảng cáo, hỗ trợ nhân viên tiếp thị và quản lý doanh nghiệp, công ty lãi ròng 38 tỷ đồng. Đây là khoản lãi cao nhất công ty ghi nhận từ khi công ty cổ phần hoá vào những năm cuối thập niên 90, nếu loại trừ yếu tố bất thường từ thoái vốn bất động sản cách đây ba năm.

Đặt trong bối cảnh hàng loạt khó khăn bủa vậy như cạnh tranh không lành mạnh, thương hiệu ngoại chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường… thì kết quả kinh doanh 2017 là bước đột phá của một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam kiên trì theo đuổi ngành sản xuất nước hoa.
Tổng nguồn vốn tính đến cuối năm của công ty trên 242 tỷ đồng. Nợ phải trả đang chiếm khoảng một phần ba trong số này. Phần còn lại hầu hết là tài sản ngắn hạn như hàng tồn kho, đầu tư tài chính, tiền và các khoản tương đương tiền.

Mỹ phẩm Sài Gòn tiền thân là hãng nước hoa Immorter, được thành lập bởi một nhà tư sản vào cuối những năm 50 của thế kỷ trước và vang danh khắp cả nước nhờ giới thiệu sáng kiến chai xịt nén, thay cho cách dùng truyền thống là nhỏ từng giọt lên da. Sau 1975, thương hiệu này được chuyển giao, trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi và trở thành doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Sở Công nghiệp TP HCM.

Trong báo cáo thường niên những năm gần đây, công ty đều nhấn mạnh việc xây dựng hình ảnh Miss Saigon chuyên nghiệp, thu hẹp sản phẩm phân khúc thấp và tăng sản lượng tiêu thụ bởi đối tượng khách hàng trẻ. Công ty hợp tác với một đơn vị thiết kế mẫu mã mới cho dòng nước hoa Miss Việt Nam nhưng không phá bỏ kiểu dáng thiếu nữ mặc áo dài đội nón lá.

Trước điều kiện thị trường biến động bất lợi, Mỹ phẩm Sài Gòn liên tiếp thay đổi chiến lược kinh doanh như đầu tư vào bất động sản, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và gia công cho đối tác bên ngoài. Năm ngoái, công ty phát triển hơn 100 sản phẩm mới như dầu gội đầu, nước rửa tay, nước xịt phòng… và loại bỏ những mặt hàng hiệu quả kinh doanh kém.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo