Văn hóa

Mỹ Tâm tự làm mứt Tết, Hồ Ngọc Hà sợ ăn bánh chưng

Nếu như Mỹ Tâm coi Tết là thời gian dành cho gia đình và thường nấu ăn chiêu đãi cả nhà, thì Hồ Ngọc Hà chia sẻ cô rất sợ ăn bánh chưng ngày Tết.

Năm hết Tết đến là khoảng thời gian cho chúng ta trở về sum họp, quây quần bên gia đình. Sao Việt cũng thế, cả 1 năm dài đã hết mình với công việc nên họ cũng luôn mong ngóng những giờ phút năm mới gõ cửa, theo tin tức trên báo VTC News.

Mỹ Tâm tự làm mứt Tết. Ảnh Trí thức trẻ. 

Cho nên, Tết của các sao Việt vẫn như Tết của bao người bình thường, đơn giản chỉ là ngồi trò chuyện cùng cha mẹ, hay rủ anh em họ hàng chơi những trò chơi như lô tô, bầu cua cá cọp... Hãy cùng nghe họ chia sẻ sở thích trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc nhé.

Nhắc đến món ăn ngày Tết, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món bánh chưng, đây là món bánh đặc trưng cho Tết miền Bắc. Bản thân Hồ Ngọc Hà là một người con Quảng Bình nên món bánh chưng là thứ quen thuộc với cô, đặc biệt là bánh chưng chiên. Giọng ca Gửi người yêu cũ từng thú nhận rất thích ăn bánh chưng chiên nhưng đối với cô ăn vào ngày thường thì không có được cảm giác như ăn vào dịp Tết.

Thế nhưng, "thích ăn rồi thì lại ăn rất nhiều thì sẽ trở thành ám ảnh, dầu mỡ quá nhiều, tăng cân, năm cũ thì mình rất gầy nhưng năm mới cứ ăn bánh chưng bánh tét riết thì dần dần mặt mình cũng sẽ giống những loại bánh đó. Ăn xong nhiều ngày thì mình cảm thấy rất là ám ảnh", Hồ Ngọc Hà dí dỏm chia sẻ.

Đối với Mỹ Tâm, Tết là thời gian dành cho gia đình và cô rất thích không khí Tết. Dù cuối năm bận rộn, đến khi ở nhà đón Tết thì gia đình vẫn không để cho Mỹ Tâm phải làm bất cứ điều gì nhưng "họa mi tóc nâu" luôn tự giác xắn tay áo cùng mọi người dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng để có không khí mùa xuân.

Ít ai biết một điều rằng Mỹ Tâm khá ổn và cô cũng tự tin với tài nữ công gia chánh của mình. Đặc biệt vào dịp Tết, Mỹ Tâm thường có thói quen gói và nấu bánh tét cũng như nấu ăn cho cháu của mình. Món "tủ" mà cô hay làm cho cả nhà ăn là thịt bò chiên và sốt.

 

Mỹ Tâm thường cùng gia đình gói bánh tét và làm mứt. Đây là thông lệ hằng năm của gia định "họa mi" trước mỗi dịp Tết cổ truyền. Nữ ca sỹ đã tự tay thực hiện các công đoạn từ gói bánh, nhóm lửa cho đến vớt bánh, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Dù thời tiết Đà Nẵng khá lạnh kèm mưa lớn, cô đã thức suốt đêm để đợi bánh chín. Cùng với sự hỗ trợ của ba mẹ và anh chị, "họa mi" đã hoàn thành 60 đòn bánh tét cùng và 3 ký mứt dừa, khoai lang và gừng trong 12h, kéo dài từ 6 giờ chiều đến 6h sáng hôm sau. 

Mỹ Tâm tranh thủ về bên gia đình trong dịp lễ sau một năm bận bịu. Chỉ còn chưa đầy 24 giờ đồng hồ nữa, Mỹ Tâm sẽ gởi tặng người hâm mộ MV "Anh thì không", đây là một ca khúc nhạc Pháp từng được nhiều ca sĩ thể hiện trước đây.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo VTC News, Trí thức trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo