Quốc tế

Mỹ tuyên bố tăng cường trừng phạt kinh tế Triều Tiên

(|DNVN) - Ngày 8/12, chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa thông qua quyết định tăng cường thêm các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên.

Ngày 8/12, chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa thông qua quyết định tăng cường thêm các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên với lý do nước này tiếp tục mở rộng chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. 

Theo đó, các lệnh trừng phạt lần này nhằm vào cơ quan Tên lửa chiến lược Triều Tiên (SRF), hai ngân hàng và ba công ty vận tải của nước này. Bộ Tài chính Mỹ cho biết: “Những tổ chức của Triều Tiên có trong danh sách đen của Mỹ đều đã liên quan tới các hoạt động buôn bán và sản xuất vũ khí hạt nhân”.

 

Đồng thời, cơ quan này của Mỹ cũng nhấn mạnh, các lệnh trừng phạt kinh tế là một biện pháp cần thiết nhằm buộc Triều Tiên phải từ bỏ chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân gây tranh cãi của mình.

Trong số các cơ quan bị Mỹ áp dụng lệnh trừng phạt có Ngân hàng thương mại Tanchon, đây là đơn vị chịu trách nhiệm hoạt động xuất khẩu vũ khí của Triều Tiên. Bên cạnh đó còn có Ngân hàng ngoại thương Triều Tiên trụ sở tại Nga.

Với việc quyết định tăng cường lệnh trừng phạt kinh tế đối với các cơ quan tổ chức của Triều Tiên thì những đơn vị này sẽ bị phong tỏa mọi tài sản tại Mỹ.

 

Đồng thời, các cơ quan trong danh sách đen kể trên cũng sẽ không được thực hiện bất kì hoạt động thương mại hay trao đổi, hợp tác nào đối với những tổ chức có liên quan tới chính phủ Hoa Kỳ trên toàn cầu.

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo