Hỗ trợ doanh nghiệp

Năm 2013: SHB giảm tỷ lệ nợ xấu còn 5%

Với việc nhận sáp nhập Habubank (HBB), SHB đã vươn lên trở thành một trong những NHTM lớn hàng đầu Việt Nam với vốn điều lệ tăng lên trên 8.800 tỷ đồng; tổng tài sản đến hết năm 2012 đạt 116.537,6 tỷ đồng, tăng 164% so với năm trước.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên lần thứ 21 vào cuối tuần qua tại Hà Nội.
 
Theo thông cáo báo chí của ngân hàng này, với việc nhận sáp nhập Habubank (HBB), SHB đã vươn lên trở thành một trong những NHTM lớn hàng đầu Việt Nam với vốn điều lệ tăng lên trên 8.800 tỷ đồng; tổng tài sản đến hết năm 2012 đạt 116.537,6 tỷ đồng, tăng 164% so với năm trước.
 
Bằng nhiều giải pháp thiết thực và quyết liệt, đến 31/12/2012 SHB đã giảm tỷ lệ nợ xấu xuống còn 8,8% tổng dư nợ so với mức cao nhất là 13,2% tại thời thiểm 30/9/2012, được NHNN ghi nhận và đánh giá cao.
 
Trước một số ý kiến băn khoăn của cổ đông về việc xử lý nợ xấu nhanh của SHB, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB cho biết, nợ xấu do HBB chuyển giao sau sáp nhập tập trung ở một số ít DN lớn, chiếm khoảng 60-70% tổng nợ xấu, nợ quá hạn của ngân hàng.
 
Do vậy, khi tập trung ưu tiên xử lý nợ tại các doanh nghiệp này (4 công ty đã chiếm hơn 2.000 tỷ đồng) đã làm giảm đáng kể và nhanh chóng tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng. Cùng với đó là sự hỗ trợ, tham gia tái cơ cấu từ phía SHB để các DN này khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Khi các DN trở lại hoạt động ổn định, có doanh thu đều đặn sẽ trở thành những khách hàng lớn và thường xuyên của SHB, đem lại những nguồn thu ổn định cho ngân hàng. Năm 2013, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của SHB là giảm tỷ lệ nợ xấu xuống còn 5% tổng dư nợ.
 
Năm 2013, SHB đặt kế hoạch nâng giá trị tổng tài sản lên 150.000 tỷ đồng, tăng 28,7% so với năm 2012 và lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 1.146 tỷ đồng.
 
Ban lãnh đạo SHB cho biết từ năm 2013, SHB không phải thực hiện bù trừ cho các khoản lỗ của HBB nữa (vì đã bù hết trong năm 2012). Lợi nhuận của ngân hàng sẽ tăng thêm từ các khoản hoàn nhập dự phòng, xử lý nợ xấu, lợi nhuận từ các sản phẩm và dịch vụ gia tăng sẽ được chú trọng đẩy mạnh trong năm nay (như dịch vụ thẻ, bao thanh toán, chi trả kiều hối, bảo lãnh, đại lý…) bên cạnh các hoạt động tín dụng truyền thống.
 
Việc chú trọng tiếp cận được với các khách hàng là những tập đoàn kinh tế lớn trong thời gian tới là cơ sở để SHB triển khai các dịch vụ trọn gói, mang lại nguồn doanh thu ổn định. Năm 2013, SHB nâng tỷ trọng thu nhập từ hoạt động dịch vụ ngân hàng trên tổng thu nhập thuần lên khoảng 15% bằng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, đa dạng, cạnh tranh và đồng bộ trên cơ sở nền tảng công nghệ thông tin hiện đại.
 
Đến cuối năm 2013, sẽ mở thêm 11 chi nhánh trong nước, nâng cấp chi nhánh SHB Lào và SHB Campuchia thành ngân hàng con 100% vốn của SHB và mở chi nhánh tại Myanmar. Ngoài ra, Ngân hàng dự kiến mở thêm 47 phòng giao dịch tại các Chi nhánh trên toàn quốc.
 
Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Mai Sương – Giám đốc NHNN TP. Hà Nội cho biết với quyết tâm cao của HĐQT, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát, cán bộ nhân viên của SHB cùng sự ủng hộ, tinh thần trách nhiệm của quý cổ đông, năm 2013 và trong thời gian tới, hoạt động kinh doanh của SHB sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với mức đã đạt được trong năm 2012.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo TBNH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo