Hỗ trợ doanh nghiệp

Nâng cao năng lực ứng phó rủi ro thiên tai cho doanh nghiệp

Trên thực tế, các hoạt động cụ thể nhằm phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai của doanh nghiệp (DN) vẫn còn thiếu và yếu. Nhiều DN chưa thực hiện các hoạt động cần thiết để bảo vệ những khâu thiết yếu nhất trong DN như: Con người, dữ liệu, sản phẩm hàng hóa và máy móc.

 

Bên cạnh đó, các dịch vụ cần thiết cho DN trong trường hợp xảy ra sự cố khi thiên tai đến cũng rất hạn chế cả về phía nhà cung cấp (các cơ quan liên quan như Ban phòng chống lụt bão, Công an, Công ty điện lực, cơ quan Y tế) và cả phía người sử dụng các dịch vụ (các doanh nghiệp).
 
Khóa đào tạo
 
 
Để góp phần nâng cao khả năng phòng ngừa và giảm nhẹ rủi ro thiên tai (RRTT) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn ven biển miền Trung, mới đây VCCI phối hợp với Quỹ Châu Á (The Asia Foundation) tổ chức khóa đào tạo "Quản trị rủi ro thiên tai cho các doanh nghiệp Hà Tĩnh" tại Tp. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
 
Trong suốt thời gian diễn ra khóa học, giảng viên Phạm Đình Ngân – cán bộ VCCI Nghệ An, một trong những chuyên gia về quản trị RRTT trong doanh nghiệp, đã truyền đạt và hướng dẫn các học viên những kiến thức cơ bản về nâng cao năng lực phòng ngừa, ứng phó với các loại thiên tai; bảo toàn tính mạng và tài sản cho doanh nghiệp; chủ động lập kế hoạch và phương án phòng ngừa, ứng phó; giới và bình đẳng giới trong phòng ngừa - ứng phó RRTT; lập phương án phòng ngừa ứng phó khẩn cấp RRTT trong doanh nghiệp nhằm giảm nhẹ rủi ro khi thiên tai xảy ra, các giải pháp để doanh nghiệp giảm nhẹ RRTT...
 
Nước ta chịu ảnh hưởng của 13 loại hình thiên tai các loại như: hạn hán, động đất, cháy rừng, bão, lũ, sạt lở đất... Nhưng xảy ra thường xuyên nhất và gây thiệt hại lớn nhất vần là lũ và bão, đặc biệt là các tỉnh nằm ở Duyên hải miền Trung từ Nghệ An đến Khánh Hòa. Theo cảnh báo của Trung tâm Phòng chống thiên tai châu Á, biến đổi khí hậu làm cho thiên tai ngày càng nghiêm trọng hơn, nhất là đối với Việt Nam, một trong những quốc gia nhạy cảm với thiên tai. RRTT cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bình quân mỗi năm, thiên tai đã làm chết và mất tích trên 700 người, bị thương hàng nghìn người, thiệt hại kinh tế khoảng 1,5% GDP.
 
Trước đó, vào các ngày 31/3 đến 3/4, khóa đào tạo với nội dung như trên cũng đã được VCCI tổ chức cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Nghệ An.
Theo DĐDN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo