Văn hóa

NaUy: Lặng nhìn vẻ đẹp của ngôi làng Reine

(DNVN)-Được mệnh danh là “một trong những nơi đẹp nhất thế giới”, ngôi làng Reine nằm trên đảo Moskenesoya, phía Bắc quần đảo Lofoten, có những túp lều đỏ và trắng của ngư dân nằm rải rác trên bờ biển.

Reine, một ngôi làng đánh cá nhỏ của Na Uy, nằm trên đảo Lofoten, sẽ là một điểm đến đặc biệt dành cho những ai đang mong muốn một chuyến đi tìm về nơi bình yên và lãng mạn. Chính vì thế, hàng năm Reine thu hút hàng ngàn du khách tham quan. Những năm cuối thập kỷ 1970, tuần báo Allers lớn nhất tại đây bình chọn Reine là “ngôi làng đẹp nhất của Na Uy”.

Làng Reine là trung tâm hành chính của Moskenes, nằm trên bờ biển phía bắc của Na Uy. Năm 2005, dân số của làng này là 342 người. Kể từ năm 1734, đây đã là một trung tâm thương mại sầm uất, nhưng hiện nay, ngành kinh tế chính của Reine là du lịch. Du khách đến đây sẽ bị thu hút bởi cảnh đẹp thiên nhiên bình dị và trong lành thuần khiết đến vô cùng. Xung quanh thị trấn là những dãy núi cao, bao phủ giúp cảnh đã đẹp mà càng ngày đẹp hơn.

Vào mùa hè, du khách có dịp tận hưởng những ngày dài có mặt trời mọc đến nửa đêm và những ngày ngắn mùa đông với thời tiết ngoạn mục. Đây là điểm đến yêu thích của du khách trên quần đảo Lofoten nhờ vẻ yên tĩnh, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp làm say mê lòng người. Nếu du khách có dịp ghé qua Reine vào dịp mùa đông đặc biệt là giáng sinh thì nơi đây phong cảnh rất đẹp với làn tuyết trắng mờ ảo đầy lãng mạn.

 

Đến làng chài Reine, du khách đừng bỏ lỡ dịp ở lại những ngôi nhà nhỏ truyền thống bằng gỗ màu đỏ của ngư dân. Chúng có thiết kế hiện đại nhưng vẫn mang nét truyền thống, một số có cột bằng gỗ treo trên núi đá hoặc nhô ra biển. Với cảnh quan xung quanh là bến cảng và núi, Reine là nơi lý tưởng để du khách có dịp thưởng ngoạn hết vẻ đẹp của nó.

Làng Reine là một trong số các khu chèo thuyền kayak hàng đầu của quần đảo Lofoten. Để tìm cảm giác yên bình, du khách hãy khám phá vùng sông nước bên trong của Reinebrigen vì quang cảnh nơi đây rất thú vị. Được trải nghiệm chèo thuyền cả ngày trên sông là một cuộc phiêu lưu xuất phát từ Reine đến ngôi làng Arnes. Chọn một hướng dẫn viên hoặc thuê thuyền kayak là lựa chọn tốt nhất cho du khách khi đến Reine.

Tờ báo lớn nhất của Na Uy có tên là Allers từng bình chọn Reine là ngôi làng đẹp nhất Na Uy vào những năm cuối 1970. 

Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo