Hỗ trợ doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén cà phê cao cấp

Nhằm nâng cao giá trị hạt cà phê Việt và góp phần phát triển ngành công nghiệp cà phê Việt Nam, ngày 18/7, Công ty Nestlé Việt Nam đã khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto tại Nhà máy Nestlé Trị An, Khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Dây chuyền sản xuất NESCAFÉ Dolce Gusto mới sẽ tạo điều kiện đưa sản phẩm cà phê cao cấp tới nhiều người tiêu dùng Việt Nam hơn nữa, đồng thời tiếp cận tới 13 thị trường xuất khẩu trên thế giới.

Với việc sử dụng nguyên liệu thô hoàn toàn từ hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao, dây chuyền nói trên sẽ sản xuất sản phẩm viên nén cà phê với công suất khoảng 2.500 tấn cà phê/năm (tương đương 130 triệu viên) và dự kiến sẽ mở rộng thêm trong các năm tới.

Ảnh: VGP/Minh Thi

Theo đó, bên cạnh việc tạo điều kiện để người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng những sản phẩm cà phê cao cấp với giá cả hợp lý, thì khoảng 90% sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền NESCAFÉ Dolce Gusto sẽ được xuất khẩu tới các thị trường như Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia và các thị trường khác.

Do đó, việc khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFE Dolce Gusto nhấn mạnh nỗ lực của Nestle Việt Nam nhằm đẩy mạnh và nâng cao giá trị của cà phê Việt Nam trong suốt chuỗi giá trị từ việc cung cấp cây cà phê năng suất cao, canh tác bền vững cho tới hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, cho đến nay, Nestlé vẫn giữ vững vị trí là nhà thu mua cà phê hàng đầu tại Việt Nam với sản lượng thu mua mỗi năm từ 20-25% tổng sản lượng cà phê Việt Nam.

Để nâng cao giá trị của hạt cà phê Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã triển khai dự án NESCAFÉ Plan từ năm 2011 nhằm nâng cao sản lượng và chất lượng hạt cà phê nhân xuất khẩu, đồng thời công ty cũng không ngừng đẩy mạnh hoạt động chế biến và sản xuất cà phê thành phẩm. Việc sản xuất NESCAFÉ Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An từ hạt cà phê Việt Nam góp phần tăng sản lượng cà phê Việt Nam được chế biến tại nhà máy của Nestlé, bao gồm cả cà phê hòa tan NESCAFÉ và cà phê tách caffein. 

Đánh giá về vai trò của Nestlé Việt Nam trong quá trình phát triển của ngành cà phê Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Toản, quyền Cục Trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho rằng, các dự án đầu tư của Nestlé Việt Nam đã mang đến các mô hình sản xuất bền vững, thân thiện với môi trường; tạo nhiều việc làm và thu nhập ổn định cho người dân nông thôn; đóng góp cho nguồn thu ngân sách nhà nước; tham gia các chương trình xã hội, góp phần bảo đảm an ninh dinh dưỡng và xóa đói giảm nghèo.

 

Cụ thể, với cam kết đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam, tập đoàn đã liên tục mở rộng đầu tư, tăng quy mô sản xuất với 6 nhà máy có tổng số vốn hơn 520 triệu USD và đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thông qua các dự án sản xuất cà phê, Nestlé Việt Nam đã góp phần đào tạo cho hàng chục nghìn nông dân về canh tác bền vững và đạt được chứng chỉ cà phê quốc tế, qua đó nâng cao chất lượng và sản lượng cà phê, tăng thu nhập cho người nông dân. Các dự án của Công ty Nestlé Việt Nam đã nâng cao giá trị xuất khẩu cho ngành hàng cà phê, một ngành hàng chiến lược của Việt Nam. Đặc biệt, việc xuất khẩu sản phẩm cà phê cao cấp từ Việt Nam còn góp phần nâng cao hình ảnh và thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Từ năm 2011, Nestle Việt Nam triển khai dự án NESCAFE Plan, sáng kiến phát triển cà phê bền vững nhằm nâng cao năng xuất và chất lượng của cây cà phê Việt Nam. Trong vòng 8 năm qua, đã sát cánh cùng 21.000 hộ nông dân cà phê, hướng dẫn đào tạo cho hơn 200.000 lượt nông dân, phân phối 27 triệu cây giống cho năng suất cao nhằm hỗ trợ Chính phủ trong chương trình tái canh cây cà phê, giúp nâng cao thu nhập cho người nông dân lên trên 30%, đồng thời giảm 40% lượng nước tưới và 20% lượng phân bón hóa học.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo