Hỗ trợ doanh nghiệp

Nestle Việt Nam sẽ tăng giá sữa từ 1/5/2018

Đây là lần thứ hai Nestle Việt Nam tăng giá bán sản phẩm dành cho trẻ em kể từ khi quy định giá trần được dỡ bỏ.

Công ty TNHH Nestle Việt Nam vừa thông báo điều chỉnh tăng giá trong phạm vi 5% đối với 11 sản phẩm sữa bột dành cho trẻ kể từ ngày 1/5/2018.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, Công ty TNHH Nestle Việt Nam vừa gửi đến cơ quan này thông báo thay đổi giá bán lẻ một số dòng sản phẩm bán trong nước.

Theo đó, sẽ có 11 sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em được điều chỉnh tăng giá trong phạm vi 5% so với mức giá đã kê khai liền kề trước đó kể từ ngày 1/5/2018.

Cụ thể, các sản phẩm sữa bột tăng giá bao gồm các dòng: Nan optipro 1 (loại 400g và 800g); Nan optipro 2 (loại 400g và 800g); Nestle nan optipro 3 (900g); Nestle nan optipro 4 (900g); Nan optipro HA 1 (400g); Nan optipro HA 2 (800g); Nan optipro HA 3 (800g); Nan al 110 (400g) và Pre Nan B (400g).

Bảng giá sữa của Nestle.

Như vậy, đây là lần thứ hai Nestle Việt Nam tuyên bố tăng giá bán sản phẩm dành cho trẻ em kể từ thời điểm quyết định áp giá trần với các mặt hàng này được dỡ bỏ (từ 31/3/2017) và Bộ Công Thương có thông tư hướng dẫn việc đăng ký giá, kê khai giá các mặt hàng này (Thông tư 08/2017, có hiệu lực từ 10/8/2017).

Theo quy định của Thông tư 08, thương nhân sản xuất, nhập khẩu sữa khi điều chỉnh giá sản phẩm trong phạm vi 5% so với kê khai trước đó phải thông báo đến cơ quan chức năng. Trong trường hợp cộng dồn các lần thông báo điều chỉnh giá vượt mức 5% so với mức giá đã kê khai hoặc thông báo lần liền kề trước đó thì thương nhân phải thực hiện kê khai giá lại.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2017, Nestle Việt Nam đã tăng giá dưới 5% đối với 7 sản phẩm là các loại bột ăn dặm như Nestle Cerelac yến mạch măng tây; Nestle Cerelac cá và rau xanh… dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Điều đáng nói, Nestle Việt Nam tuyên bố tăng giá sữa trong bối cảnh hàng ngàn dòng thuế từ Liên minh Kinh tế Á-Âu, ASEAN được điều chỉnh về 0%.

Mặc dù giá sữa trong nước 3 tháng đầu năm 2018 không biến động song rất nhiều hãng sữa đã đưa ra các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng như mua 2 lốc tặng 1 hộp, mua sữa tặng quà...

 

Số liệu Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, tình sản xuất của các doanh nghiệp sữa tương đối thuận lợi, sản lượng tăng ở cả phân khúc sữa tươi và sữa bột.

Cụ thể, sản lượng sữa tươi tháng 3 đạt 129,2 triệu lít, tăng 19,8% và sữa bột đạt 14,1 nghìn tấn, tăng 45,3% so với tháng 2/2018, nâng sản lượng sữa tươi và sữa bột quý 1/2018 đạt lần lượt 340,2 triệu lít và 36,7 nghìn tấn, tương ứng giảm 0,4% và tăng 26,9% so với quý 1/2017.
Cũng theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tình hình nhập khẩu sữa và sản phẩm từ sữa quý 1/2018 tăng 6,1% so với cùng kỳ 2017 đạt 228 triệu USD, tính riêng tháng 3 nhập khẩu sữa tăng mạnh gấp hơn gần 2 lần so với tháng 2/2018.

Rõ ràng, với nguồn cung dồi dào, mức thuế nhập khẩu giảm, để tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp sữa đã tung ra các chiến lược khuyến mại, giảm giá, chỉ riêng Nestle Việt Nam dường như đi ngược lại xu hướng với động thái tăng giá bán.

Nên đọc
Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo