Quốc tế

Nga bác khả năng tăng cường căn cứ không quân tại Syria

(DNVN) - Trong một phát biểu được đưa ra hôm 6/12, chính quyền Tổng thống Nga Putin cho biết nước này ngoại trừ khả năng tăng cường thêm các căn cứ không quân mới tại Syria.

Hãng thông tấn Reuters ngày 6/12 đưa tin Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, ông Viktor Ozerov tuyên bố rằng: “Hiện nay, Moscow không có kế hoạch triển khai thêm các căn cứ không quân mới tại bất kỳ đâu, kể cả chiến trường Syria”.

Căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia, Syria.

Tuy nhiên, ông Ozerov cũng không quên nhấn mạnh rằng: “Có thể vào một trường hợp nào đó, quân đội sẽ phải được tăng cường, khi đó Bộ quốc phòng sẽ trực tiếp đề xuất các yêu cầu tới Quốc hội và Tổng thống PutinTuy nhiên cho đến nay nước Nga vẫn chưa có kế hoạch xây dựng thêm căn cứ quân sự nào tại nước ngoài”.

Lời tuyên bố trên của Moscow được phát đi trong bối cảnh truyền thông phương Tây trong thời gian quan khẳng định rằng nước Nga sẽ cho xây dựng hàng hoạt các căn cứ quân sự mới tại Syria.

Đáp trả những thông tin trên, ông Viktor Ozerov tuyên bố rằng: “Những cáo buộc của truyền thông phương Tây là vô căn cứ. Họ đang tìm mọi cách khiến tình hình trở nên rối ren và mất kiểm soát hơn”.

Trước đó, tờ The Times của Anh đã đưa tin Điện Kremlin đang có kế hoạch xây dựng thêm các căn cứ không quân mới tại Syria. Tờ báo này còn thông tin cụ thể rằng nước Nga sẽ triển khai thêm hai căn cứ tại tỉnh Homs và Al-Tayas để bố trí máy bay tiêm kích và máy bay trực thăng.

Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo