Quốc tế

Tiêm kích ném bom của Nga phá nát kho vũ khí Thổ Nhĩ Kỳ tuồn cho IS

(DNVN) - Trong một chiến dịch không kích quy mô, lực lượng các tiêm kích, cường kích của quân đội Nga đã thổi bay một kho vũ khí lớn của IS nghi được Thổ Nhĩ Kỳ tài trợ.

Hãng thông tấn RT ngày 12/1 dẫn lời Trung tướng Sergei Rudskoy, phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho biết không quân Nga đã có cuộc tấn công quy mô vào khu vực al-Salhiya, Rdzheman-Alaia, el-Qria và Hadriyat-Ayn-Isa của Syria và phá hủy một khu vũ khí lớn của phiến quân IS. 

Không quân Nga dội bom một kho vũ khí lớn của IS tại Syria.

Theo tình báo Nga, kho vũ khí này được cho là hầu hết do Thổ Nhĩ Kỳ tuồn sang Syria hỗ trợ cho phiến quân IS. Ngoài ra, trong kho vũ khí lớn này còn chứa rất nhiều thuốc men phục vụ cho những tên phiến quân chiến đấu tại khu vực này.

Trước đó, người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 10 ngày đầu tháng 1/2016, lực lượng chiến đấy cơ Nga đã thực hiện 311 đợt không kích, nhằm vào 1.097 mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. 

Thiếu tướng Konashenkov nhấn mạnh Không quân Nga đã phá hủy một trại huấn luyện khủng bố ở tỉnh Idlib, Syria. Ngoài ra, hai cơ sở dự trữ dầu mỏ cùng nhiều trạm trung chuyển xăng của IS cũng đã bị xóa sổ trong chiến dịch này. 

Trong một biễn biến liên quan khác, nhờ sự yểm trợ của lực lượng chiến đấu cơ Nga, quân đội Syria đã phá hủy đoàn xe chở dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại tỉnh Sweida, phía tây nam nước này. “16 chiếc xe chở dầu của tổ chức khủng bố IS đã bị quân chính phủ Syria xoả sổ tại thị trấn Shaghaf, tỉnh Sweida.

 Tất cả các xe chở dầu đã bốc cháy sau cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Damascus. Nhiều tay súng IS bảo vệ đoàn xe này cũng bỏ mạng. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo