Quốc tế

Nga dội bom phá nát trại huấn luyện lớn nhất của IS

(DNVN) - Ngày 23/12, tiêm kích Su-34 của Nga đã xuất kích phá hủy một trại huấn luyện lớn nhất, các kho chứa dầu, đạn dược của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Trong buổi họp báo diễn ra hôm 23/12, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố máy bay ném bom Su-34 thuộc Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga đã tiến hành tấn công vào một căn cứ huyến luyện chiến binh lớn nhất tỉnh Idlib, nhiều kho chứa dầu và vũ khí đạn dược của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria.

Chiến đấu cơ Su-34 của không quân Nga ném bom tiêu diệt căn cứ IS ở Syria.

Phát biểu trong cuộc họp báo, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov khẳng định: “Su-34 đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, một căn cứ quân sự của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị xóa sổ. Nhiều kho vũ khí, kho chứa dầu mỏ khai thác trái phép đang chờ tiêu thụ cũng đã bị tiêm kích Su-34 phá hủy”.

Đồng thời, ông Igor Konashenkov cũng nhấn mạnh rằng, mục tiêu Su-34 đã tấn công là doanh trại huấn luyện lớn nhất của các tay súng IS tại Syria. Nhiều thông tin cho rằng nơi đây còn đào tạo những chiến binh thánh chiến đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và các nước SNG (các nước thuộc Liên Xô cũ).

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết thêm, từ ngày 18 – 23/12, Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga đã không kích vào 1093 mục tiêu quân sự của bọn khủng bố ở Syria. Cụ thể, không quân Nga đã thực hiện 302 phi vụ xuất kích và tiến hành tấn công vào 1093 cơ sở, mục tiêu của quân khủng bố IS ở các tỉnh Idlib, Aleppo, Deir al-Zor, Hama, Homs.

Theo đề nghị hỗ trợ của chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad, đến ngày 30/9 Điện Kremlin đã tiến hành mở chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại quốc gia Trung Đông này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo