Quốc tế

Nga: Thổ Nhĩ Kỳ gián tiếp thừa nhận kế hoạch bắn hạ Su-24

(DNVN) - Trong buổi họp báo diễn ra hôm 23/12, Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố rằng giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã lên kế hoạch tấn công chiến đấu cơ của Nga từ rất lâu.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/12 đã tuyên bố trước báo giới rằng việc các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra thông tin chính xác về tất cả các chuyến bay của Nga ở Syria cho thấy Ankara trên thực tế đã lên kế hoạch để bắn hạ máy bay ném bom Su-24.

 Phát biểu trong buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga khẳng định: “Thổ Nhĩ Kỳ đã có những thông tin chính xác về tất cả các chuyến bay của Nga ở Syria. Điều này cho thấy Ankara đã lên kế hoạch để bắn hạ máy bay ném bom Su-24. Những gì xảy ra mà thế giới được nhìn thấy không phải là một việc ngẫu nhiên, nó đã được Ankara dàn xếp từ trước”.

Sự cố máy bay Su-24 bị bắn rơi là tổn thất to lớn của nỗ lực chống khủng bố toàn cầu

Đồng thời, Thiếu tướng Igor Konashenkov nhấn mạnh rằng, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã biết chính xác thời gian xuất kích và khu vực mà chiến đấu cơ Su-24 của Nga thực hiện xong nhiệm vụ tấn công các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria.

Vì vậy, vào ngày 24/11, khi một chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Su-24 Nga, Bộ Quốc phòng nước này đã nắm rất rõ tình hình hoạt động và đường đi của máy bay Nga.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Konoshenkov cho biết thêm những tuyên bố sau đó của Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy chính quyền Ankara đã thừa nhận chính họ lên kế hoạch tấn công máy bay Nga và sát hại phi công Nga.

Sau sự cố liên quan đến Su-24, quan hệ giữa Nga – Thổ đã trở nên căng thẳng khi giới chức lãnh đạo hai bên liên tục cáo buộc lẫn nhau. Trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi hành động này là “cú đâm từ sau” thì quan chức Thổ Nhĩ Kỳ lại khẳng định đây chỉ là hành động nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo