Quốc tế

Nga tiết lộ 2 mẫu tên lửa trang bị cho tiêm kích tàng hình Sukhoi T-50

(DNVN) - Gần đây, hình ảnh một số loại tên lửa không đối đất mới được phát triển cho các chiến đấu cơ Nga, trong đó bao gồm tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm PAK FA Sukhoi T-50 đã bị rò rỉ.

Những tên lửa này dự kiến trang bị cho hầu hết các chiến đấu cơ Nga, bao gồm cả tiêm kích tàng hình PAK FA (Sukhoi T-50). Theo Sputnik, hai loại tên lửa không đối đất mới được tiết lộ là X-59MK2 và X-58USHKE ("X" là hệ tiếng Nga, phiên âm sang tiếng Latin là "Kh-").

Tên lửa X-59MK2 được trang bị cho chiến đấu cơ PAK FA được sử dụng để tiêu diệt mục tiêu cố định trên mặt đất, trang bị hệ thống dẫn đường bằng định vị quán tính, kết hợp với định vị toàn cầu GPS/GLONASS. 

Tên lửa
Tên lửa X-59MK2 tích hợp cho tiêm kích tàng hình Sukhoi T-50

X-59MK2 có chiều dài 4,2 m, sải cánh 2,45 m và mang một đầu đạn nặng 300- 700 kg. Thiết bị tự dẫn quang điện tử được kích hoạt trong giai đoạn cuối của hành trình bay. Tên lửa X-59MK2 bay ở độ cao 50-300m với tốc độ 900-1.050km/hcó tầm bắn 285km và khả năng mang được đầu đạn kiểu xuyên phá hoặc bom chùm.

Loại tên lửa thứ 2 có tên X-58USHKE, được tích hợp thiết bị dẫn đường tự điều chỉnh. Nó có thể bay với vận tốc nhanh gấp 3 lần âm thanh với tầm bắn tối đa 250km trong khi mang đầu đạn nặng 150kg.

Tên lửa
Tên lửa X-58USHKE trang bị cho dòng chiến đấu cơ thế hệ mới PAK FA.

X-58USHKE được thiết kế để phá hủy các trạm radar của đối phương. Theo chỉ huy lực lượng không quân Nga, tướng Viktor Bondarev, cả 2 tên lửa này đều đã được thử nghiệm trên PAK FA và cho kết quả thành công. 

Cả 2 loại tên lửa trên đều đang được thử nghiệm trên dòng tiêm kích thế hệ mới PAK FA. Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev cho biết, tiêm kích PAK FA được trang bị các vũ khí mới này đang cho thấy những kết quả rất tuyệt vời.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo