Quốc tế

Nga tiêu diệt thủ lĩnh phiến quân IS mạnh nhất thủ đô Damascus

(DNVN) - Hôm 25/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một thủ lĩnh tối cao của phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công của không quân Nga vào các mục tiêu ở thủ đô Damascus của Syria.

Hãng thông tấn RT ngày 25/12 dẫ lời đại diện Bộ Quốc phòng Nga khẳng định: “Không quân Nga đã mở một chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại vùng ngoại ô thủ đô Damascus. Một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố này đã bị tiêu diệt”.

Thủ lĩnh phiến quân IS ở thủ đô Damascus Jaysh al-Islam Zahran Aloush đã bị Nga tiêu diệt.

Theo đó, thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bị tiêu diệt được xác định là Zahran Aloush. Hắn ta là thủ lĩnh của nhóm khủng bố Jaysh al-Islam có liên hệ mật thiết với tổ chức IS. Đây là nhóm phiến quân lớn nhất trong khu vực ngoại ô thủ đô Dumascus, Zahran Aloush là thủ lĩnh tối cao cầm đầu hàng ngàn chiến binh thánh chiến cực đoan.

Ngay sau vụ tấn công xảy ra, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria đã đăng tải một đoạn video trên Internet xác định cái chết của Zahran Aloush. Đồng thời, nhóm này còn tuyên bố sẽ sớm thực hiện các cuộc phản công để tái chiếm các vùng đất tại ngoại ô Damascus và cũng là để trả thù cho cái chết của Zahran Aloush.

Trong một diễn biến có liên quan, cuối ngày 25/12, liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS do Mỹ đứng đầu cho biết Washington và các nước đồng minh đã thực hiện 31 cuộc tấn công nhằm vào IS tại Iraq và Syria.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo