Hỗ trợ doanh nghiệp

‘Ngân hàng 0 đồng’ OceanBank thu về được 5.000 tỷ đồng nợ xấu và làm ăn có lãi

(DNVN) - Sau khi về tay Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) thu hồi được hơn 5.000 tỷ đồng nợ xấu và làm ăn có lãi.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 diễn ra sáng nay (6/1), đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, 2 Ngân hàng TMCP Dầu khí toàn cầu (GPBank) và Ngân hàng TMCP Đại dương (OceanBank) sau khi  được Vietinbank tiếp nhận quản lý, điều hành đến nay đều có kết quả tài chính cải thiện.

Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) thu hồi được hơn 5.000 tỷ đồng nợ xấu và làm ăn có lãi.

Theo đó, tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết, trong thời gian qua, ngân hàng này đã tham gia hỗ trợ tích cực, có kết quả các NHTM yếu kém, hỗ trợ OceanBank, GP. Bank trong quá trình chuyển đổi hình thức sở hữu, thực hiện tái cơ cấu, đảm bảo an toàn thanh khoản và ổn định sớm hoạt động kinh doanh của hai ngân hàng này.

Kết quả đáng chú ý là lượng tiền gửi tại OceanBank đã tăng 17%, còn tiền gửi tại GPBank tăng 3%... Công tác thu hồi nợ xấu cũng được thực hiện tích cực, riêng Oceanbank thu hồi được hơn 5.000 tỷ đồng nợ xấu và làm ăn có lãi (GPBank tái cơ cấu muộn hơn nên chưa công bố số liệu).

Ông Thắng cũng cho biết, do một số lý do khách quan, vẫn chưa hoàn tất được việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank). Ông Thắng cũng khẳng định, VietinBank đang nỗ lực đẩy nhanh việc hoàn tất thủ tục sáp nhập, do đó, trong quý I/2016, dứ kiến các đơn vị phải hoàn tất việc sáp nhập PGBank.  

Lãnh đạo Vietinbank cũng cho biết, trong năm qua, VietinBank hoàn thành thắng lợi, xuất sắc và toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh được ĐHĐCĐ giao. Theo đó, ổng tài sản đạt 779.000 tỷ đồng, tăng 17,8% so với năm 2014 và đạt 104% kế hoạch ĐHĐCĐ giao. Dư nợ tín dụng của VietinBank đạt số dư 674.000 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm 2014 và đạt 109,9% kế hoạch. 

Tổng nguồn vốn huy động của VietinBank tăng 18% so với năm 2014 và đạt 103,8% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VietinBank năm 2015 là 7.360 tỷ đồng, đạt 100,8% kế hoạch ĐHĐCĐ, lợi nhuận cao nhất Ngành Ngân hàng. VietinBank tiếp tục là ngân hàng có hiệu quả và chất lượng tín dụng tốt nhất Ngành Ngân hàng (tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,85%, thấp nhất Ngành Ngân hàng).

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo