Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về "lùm xùm" ở Maritime Bank

(DNVN) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa phát đi thông tin đối với khách hàng tại ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) về những thông tin tiêu cực liên quan đến nhà băng này.

Thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của NHTMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền. 

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước cho biết, với chức năng quản lý Nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, Ngân hàng Nhà nước đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

Ảnh minh họa.

"Các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống của các cơ quan chức năng, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng", Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết.

Những tin đồn tiêu cực về Maritime Bank bắt đầu sau khi thông tin về vợ của Chủ tịch nhà băng này - bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội vì có vấn đề trong kê khai quốc tịch và tài sản. Đến ngày 3/8 vừa qua, HĐND thành phố Hà Nội cũng đã thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 15 (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với bà Hường.

Mới đây, một bức thư được cho là của Chủ tịch Trần Anh Tuấn Maritime Bank trấn an nhân viên cũng được lan truyền trên mạng khiến cho nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của các thông tin trên.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo