Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu công ty tài chính chấm dứt đòi nợ qua điện thoại

Các công ty tài chính cũng bị yêu cầu phải chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên sau nhiều khiếu nại vừa qua.

“Vừa qua Ngân hàng Nhà nước đã tiếp nhận một số thông tin qua đường dây nóng cho rằng, một số công ty tài chính có áp dụng biện pháp thu hồi nợ thông qua liên tục gọi điện thoại để đòi nợ”, bà Nguyễn Thị Hồng -  Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ mới đây.

Theo bà Hồng, từ thông tin trên, Ngân hàng Nhà nước đã làm việc với các công ty tài chính và yêu cầu dừng biện pháp đòi nợ này ngay. Đồng thời, cơ quan này đề nghị các công ty tài chính phải rà soát, khắc phục, chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên, tăng cường kiểm tra kiểm soát nội bộ hoạt động cấp tín dụng và các hoạt động khác.

Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng của Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động tài chính tiêu dùng… Đồng thời, Ngân hàng nhà nước cũng như các tổ chức tín dụng sẽ luôn tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để nắm bắt kịp thời và xử lý những thông tin khiếu nại của người dân.

Trong vài tháng qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã ghi nhận hơn 100 trường hợp về tình trạng bị quấy nhiễu từ các công ty tài chính tiêu dùng. Dù không vay tiền, nhiều người dân tại Hà Nội nhận được hàng chục cuộc điện thoại đòi nợ từ nhân viên của các công ty tài chính mỗi ngày. Đặc biệt, một số trường hợp còn bị đòi nợ bằng những lời lẽ khiếm nhã, mang tính chất đe dọa.

Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động cho vay tiêu dùng hồi giữa tháng trước, trong đó yêu cầu các tổ chức tín dụng, cán bộ nhân viên thu hồi nợ phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo