Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và hợp đồng cấp hạn mức tín dụng trị giá 2.500 tỷ đồng.

Cụ thể hóa bản hợp tác chiến lược được ký kết, VietinBank cam kết cấp hạn mức tín dụng 2.500 tỷ đồng cho Tập đoàn Hoa Sen và thực hiện ký hợp đồng tín dụng trung dài hạn trị giá hơn 737 tỷ đồng cho Tập đoàn Hoa Sen. Nguồn vốn sẽ được đầu tư cho 2 dây chuyền cán nguội với công suất thiết kế 200.000 tấn/năm/dây chuyền và dây chuyền sản xuất tôn với công suất thiết kế 400.000 tấm/năm thuộc giai đoạn 2 Dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen – Phú Mỹ trong thời hạn 6 năm và bổ sung vốn lưu động cho Tập đoàn.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ hoàn chỉnh quy trình sản xuất khép kín: cán nóng – cán nguội – mạ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho Tập đoàn Hoa Sen tại thị trường nội địa và quốc tế.

 Việc hợp tác chiến lược này giúp Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp sản xuất tôn số 1 Việt Nam, và là doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á. Năm 2012, doanh thu của Tập đoàn Hoa Sen là 10.000 tỷ, chiếm 42% thị phần tại thị trường tôn Việt Nam.

Thỏa thuận chiến lược giữa hai đơn vị cho thấy sự lớn mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế, bước đi đúng thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước.

 

 

Đoàn Huế


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo