Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Quân đội hạ lãi suất gói tín dụng ưu đãi cho DNVVN

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa công bố tiếp tục hạ lãi suất một số gói tín dụng ưu đãi dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN). Cơ sở cho đợt giảm lãi suất các chương trình ưu đãi lần này của MB là nhờ lãi suất huy động đang có xu hướng giảm xuống.

Cụ thể, lãi suất cho vay theo chương trình “MB chung sức cùng DNVVN” lần 2/2013 được điều chỉnh hạ xuống mức thấp nhất là từ 8,5%/năm và chương trình ưu đãi tín dụng trung hạn 1.500 tỷ đồng xuống mức 12%/năm. MB cũng tăng quy mô lên mức dư nợ tối đa 2.500 tỷ đồng.

Tính từ cuối năm 2012 đến nay, MB đã liên tiếp thực hiện 3 chương trình “MB chung sức cùng DNVVN”. Trong chương trình lần 1/2013, MB cũng đã thực hiện giải ngân vượt kế hoạch ban đầu, với tổng giá trị giải ngân đạt 125%. Tính chung trong cả 3 lần triển khai, chương trình “MB chung sức cùng DNVVN” đã thực hiện giải ngân được hơn 5.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ góp phần hỗ trợ vốn giá rẻ cho khoảng hơn 1.000 doanh nghiệp trong các lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước.

Ông Đinh Như Tuynh – Phó Giám đốc Khối SME nói: “Chúng tôi chủ trương hỗ trợ nguồn vốn lưu động với chi phí vốn thấp cho doanh nghiệp, tạo điều kiện tối đa, đơn giản hóa thủ tục để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng và mong muốn cùng với doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển hoạt động sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng. Do đó, việc triển khai các chương trình liên tục sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn giá rẻ ở bất kỳ thời điểm nào”.

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo