Ngân hàng TMCP Sài Gòn đẩy mạnh hoạt động về địa bàn nông thôn
Báo cáo trước cổ đông, ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc SCB cho biết, năm 2018, SCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 224 tỷ đồng, tăng 37% so với kết quả đạt được năm 2017; tổng tài sản dự kiến tăng 9,7%, đạt 487.000 tỷ đồng. Huy động vốn dự kiến đạt 418.000 tỷ đồng và cho vay là 311.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 18,4% và 17,8% so với đầu năm.
Về xử lý nợ xấu, ngân hàng dự kiến sẽ thu nợ quá hạn, nợ xấu và nợ đã bán cho VAMC trong năm 2018 là khoảng 4.300 tỷ đồng.
Ông Văn cho biết thêm, năm 2018 SCB sẽ chuyển đổi cơ cấu tài chính. Trong đó trọng tâm là chuyển dịch mô hình kinh doanh theo hướng tăng thu ngoài lãi. Cụ thể, SCB sẽ đẩy mạnh tăng trưởng nền tảng khách hàng cá nhân, mục tiêu đến năm 2020 đạt 2 triệu khách hàng cá nhân, tăng mạnh so với mức 700.000 – 800.000 khách hàng hiện có. Trong đó mục tiêu trong năm 2018 sẽ có thêm 300.000 khách mới.
Trên cơ sở đó, ngân hàng sẽ gia tăng việc khai thác và bán chéo sản phẩm cho khách hàng nhằm hướng đến việc nâng số lượng sản phẩm dịch vụ mà mỗi khách hàng cá nhân sử dụng lên 3 sản phẩm. Theo đó, thu nhập dịch vụ cơ bản hàng năm mỗi khách hàng mang lại cho SCB sẽ đạt khoảng 400.000 đồng/khách hàng. Do đó, ước tính, thu nhập thuần từ dịch vụ của SCB trong năm 2018 sẽ đạt 650 tỷ đồng (tính riêng SCB).
Ngoài ra, SCB sẽ đẩy mạnh địa bàn hoạt động tại khu vực nông thôn thông qua mở chi nhánh, phòng giao dịch, các hoạt động thương hiệu cũng được tập trung vào phân khúc chủ lực như mạng xã hội, ngân hàng số... để quảng bá thương hiệu và tạo ra luồng khách hàng mới từ 2020.
End of content
Không có tin nào tiếp theo