Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng ứng dụng điện toán đám mây tốt nhất 2013

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á- SeABank vừa được The Asian Banker– diễn đàn tài chính hàng đầu ở khu vực châu Á bình chọn và trao tặng giải thưởng “Best Cloud Base Project 2013 - Ngân hàng triển khai ứng dụng điện toán đám mây tốt nhất 2013”.
Giải thưởng được trao tặng trong khuôn khổ của Hội nghị thượng đỉnh các Ngân hàng châu Á 2013 được tổ chức tại Jakarta– Indonesia từ ngày 23-25/4/2013. Đây là hội nghị quốc tế thường niên lớn, quy tụ các đại biểu đến từ 32 quốc gia cùng thảo luận và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính- ngân hàng.
 
Trong hạng mục giải thưởng về công nghệ ngân hàng năm 2013 đã có hơn 60 ngân hàng từ 20 quốc gia trên khắp khu vực châu Á- Thái Bình Dương được đề cử tham gia bình chọn. Tiêu chí bình chọn dựa trên những ứng dụng công nghệ tốt nhất trong triển khai cũng như những giải pháp sáng tạo nhằm chứng minh lợi ích của công nghệ thông tin trong kinh doanh của ngân hàng.
 
Điện toán đám mây có vai trò quan trọng và ý nghĩa thiết thực với chiến lược phát triển cũng như sự vận hành của SeABank. Để phục vụ cho việc phát triển và ứng dụng điện toán đám mây hiệu quả, SeABank đã triển khai Hệ thống dịch vụ công nghệ thông tin bao gồm dịch vụ máy chủ, hạ tầng Core-Banking, và các máy trạm (Virtual Desktop Service), ứng dụng (application)… qua đó giúp Ngân hàng phát huy tối đa các ưu điểm của nền tảng ảo hóa đang có hiện tại, cung cấp ứng dụng công nghệ thông tin như một dịch vụ nhằm phục vụ mục tiêu kinh doanh của ngân hàng, giúp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đảm bảo an ninh hệ thống, chống thất thoát dữ liệu, đồng thời giảm chi phí, thời gian cung ứng dịch vụ cũng như khả năng mở rộng nhanh chóng theo yêu cầu của hoạt động kinh doanh.
 
Ông Nguyễn Tuấn Cường – Phó Tổng Giám đốc SeABank cho biết: “SeABank là một trong số rất ít các ngân hàng tại Việt Nam đi tiên phong trong việc ứng dụng CNTT cũng như triển khai xây dựng điện toán đám mây. Đây là một sự đầu tư đáng kể và cần thiết vì đã mang lại hiệu quả cao trong việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, triển khai các dịch vụ ngân hàng trực tuyến hiện đại, bảo mật thông tin và tiết kiệm chi phí trong hoạt động.".
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo Công Thương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo