Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng Xây dựng khởi kiện Xe khách Phương Trang đòi 3.000 tỷ nợ xấu

(DNVN) - Từ nay đến cuối năm 2016, Ngân hàng Xây dựng sẽ củng cố hồ sơ, tiến hành khởi kiện và xử lý tài sản toàn bộ khách hàng vay thuộc nhóm Công ty Phương Trang với mục đích nhằm đòi trả 3.000 tỷ đồng nợ xấu.

Theo thông tin báo chí đăng tải, Ngân hàng Xây Dựng (CB) cho biết, sau khi chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank, nhà băng này đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm xử lý các nhóm nợ xấu.

Theo dó, trong năm 2015 ngân hàng này có kết quả thu hồi nợ khá tích cực, số dư nợ xấu ngân hàng bán cho VAMC đạt 500 tỷ đồng. Năm 2016, song song với việc khoanh nợ, bán nợ cho VAMC và xử lý tài sản, CB đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có kết luận đối với các khoản nợ lớn, tích cực thu hồi nợ bằng tiền.

Ngân hàng Xây Dựng.

Trong quý 2/2016, CB sẽ tập trung xử lý các nhóm nợ xấu lớn, trong đó có khoản nợ xấu 3.000 tỷ đồng liên quan đến 10 bộ hồ sơ vay của Công ty CP xe khách Phương Trang (Công ty Phương Trang) đã được CB khởi kiện trong thời gian từ tháng 3/2015 đến tháng 5/2015.

Ngân hàng Xây dựng dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ củng cố hồ sơ, tiến hành khởi kiện và xử lý tài sản toàn bộ khách hàng vay thuộc nhóm Công ty Phương Trang theo đúng quy định của pháp luật căn cứ trên quyền chủ nợ đầy đủ và hợp pháp của ngân hàng.

Theo CB cho biết, nhóm nợ của Công ty Phương Trang là một trong những nhóm nợ lớn, tồn đọng suốt nhiều năm qua từ thời ngân hàng cổ phần với hồ sơ pháp lý khá phức tạp tại CB. Việc xúc tiến xử lý gần 3.000 tỷ đồng nợ xấu liên quan đến nhóm nợ Công ty Phương Trang sẽ là khởi đầu khả quan để CB có cơ sở xử lý tích cực các nhóm nợ xấu lớn trong năm 2016.

Được biết, Công ty Phương Trang là một trong những doanh nghiệp lớn hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa. Công ty thành lập năm 2002 và đến nay đã có hơn 200 xe 45 chỗ để chạy đường dài. Phương Trang cũng cung cấp dịch vụ taxi, trạm dừng chân và kinh doanh bất động sản.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo