Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng Xây dựng lên tiếng việc cựu lãnh đạo Trust Bank bị bắt

(DNVN) - Việc khởi tố và bắt giam các cá nhân trên thuộc phạm vi điều tra vụ án liên quan đến Ngân hàng TMCP Đại Tín, không có liên quan đến hoạt động của Ngân hàng Xây dựng.

Liên quan đến việc Cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định, bắt tạm giam ông Hoàng Văn Toàn - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín và ông Trần Sơn Nam - nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín, Ngân hàng Xây dựng (CB) vừa có thông báo chính thức về việc này. 

Theo đó, Ngân hàng Xây dựng cho biết, ông Hoàng Văn Toàn và Ông Trần Sơn Nam đã có quyết định bãi nhiệm chức vụ và không còn công tác tại Ngân hàng Xây dựng từ đầu năm 2013. Việc khởi tố và bắt giam các cá nhân trên thuộc phạm vi điều tra vụ án liên quan đến Ngân hàng TMCP Đại Tín, không có liên quan đến hoạt động của Ngân hàng Xây dựng.

Ngân hàng Xây dựng.

"Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước Việt nam đang trình Chính phủ Đề án tái cơ cấu Ngân hàng Xây dựng theo hướng Vietcombank sẽ trực tiếp tham gia và hỗ trợ mạnh mẽ Ngân  hàng Xây dựng thực hiện tái cơ cấu", thông báo của Ngân hàng Xây dựng cho biết.

Cũng theo thông báo, từ ngày 05/3/2015, Ngân hàng Xây Dựng đã chính thức chuyển đổi mô hình là Ngân hàng thuộc sở hữu của Ngân hàng Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.

Trước đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 người nguyên là lãnh đạo ngân hàng Đại Tín.

Trong những người bị bắt tam giam này có ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín) và ông Trần Sơn Nam (nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín). Ông Toàn là chủ tịch ngân hàng Đại Tín trong giai đoạn điều hành ngân hàng gây ra nhiều thất thoát do cho nhóm Phú Mỹ của bà Hứa Thị Phấn vay vốn.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo