Văn hóa

Ngày hội cho fan của mèo máy Doraemon

Độc giả bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trong chương trình Doraemon và những người bạn tại Thảo Cầm Viên vào 9/12.


Sự kiện được nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm chú mèo máy thông minh đến Việt Nam. Bạn đọc sẽ được sống trong thế giới của Doraemon tại khuôn viên Thảo Cầm Viên, TP.Hồ Chí Minh, với các trò chơi lấy cảm hứng từ Doraemon, Nobita và nhóm bạn. Từ các trò chơi vận động khéo léo như Đá bóng cùng Nobita, Đi tìm bảo bối, Giải cứu Doraemon... đến các trò chơi tư duy: Khám phá mê cung, Đố vui cùng Doraemon.

Không gian Doraemon được dựng lên để bạn đọc thỏa sức chụp hình với thế giới nhân vật. Người hâm mộ cũng có cơ hội đọc chương mở đầu “Doraemon xuất hiện” trong cuốn sách Doraemon lớn nhất từ trước đến nay và ký tên lưu niệm trong trang sách cuối cùng.

Ngày hội "Doraemon và những người bạn" cũng đưa bạn đọc đến với góc văn hóa Nhật qua nghệ thuật gấp giấy Origami, ghép giấy Kusudama và những tiết mục múa Yosakoi. Những trò chơi dân gian Việt Nam làm tăng ý nghĩa và màu sắc cho sự kiện. Vé mời tham dự ngày hội được phát tại Nhà sách Kim Đồng (43 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận,
TP.Hồ Chí Minh).

"Doraemon" là loạt truyện tranh của tác giả Fujiko.F.Fujio người Nhật Bản, được sáng tác từ năm 1969 dành cho lứa tuổi thiếu nhi. "Doraemon" đã giành được nhiều giải thưởng truyện tranh ở Nhật Bản. Chú mèo máy đến từ thế kỷ 22 được tạp chí TIME Asia bình chọn là một trong 25 nhân vật nổi bật của châu Á. Năm 2008, Doraemon được bổ nhiệm làm đại sứ văn hóa hoạt hình đầu tiên của Nhật Bản. Năm 2012, nhân sinh nhật lần thứ "âm 100" (nhân vật này có năm sinh là 2022), Doraemon trở thành công dân của thành phố Kawasaki, nơi tác giả Fujiko F. Fujio sinh sống và là bối cảnh của câu chuyện.

Tại Việt Nam, ngày 11/12/1992, bộ sách "Doraemon" được Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành với tên gọi "Đôrêmon". Hình ảnh chú mèo máy và nhóm bạn đã trở nên thân thiết với nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam kể từ đó. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm, Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt hai phiên bản đặc biệt “Doraemon Truyện ngắn - 45 tập” và “Doraemon - Tuyển tập 45 chương mở đầu - 2 tập” cùng cuốn “Lịch Doraemon 2013” như một món quà đặc biệt dành cho bạn đọc.

 

 

Mai Thủy (Theo VnExpress)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo