Văn hóa

Nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan qua đời

Sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, NSƯT Bạch Lan đã qua đời tại nhà riêng vào khoảng 23h đêm 4/11, bà hưởng thọ 81 tuổi.

Khuya 4/11 nghệ sĩ cải lương lừng danh của cải lương thời vang son với biệt danh “Sầu nữ” – nghệ sĩ ưu tú Út Bạch Lan đã qua đời trong sự tiếc thương vô hạn của giới nghệ sĩ và khán giả nhiều thế hệ trong và ngoài nước, theo tin trên báo PL TP. HCM.

Bà mất vào khoảng 23h đêm 4/11vì mang trong người nhiều chứng bệnh và vừa mổ khối u gan trong khi tuổi già sức yếu. 

NSƯT Út Bạch Lan - Ảnh chụp màn hình.

Khi tin tức bà mất được lan truyền, rất nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước như: Hồng Vân, Linh Tâm, Hữu Châu, Hữu Quốc, Trịnh Kim Chi, Gia Bảo… và hàng bao nhiêu khán giả bày tỏ sự kính trọng, nhớ tiếc, thương yêu…

NSƯT Bạch Lan tên thật là Đặng Thị Hai, sinh năm 1935 tại Đức Hòa, Long An. Bà là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, tên tuổi của nghệ sĩ Bạch Lan gắn liền với các vở diễn như Tình cô gái Huế, Thuyền ra cửa biển, Thần nữ dâng ngũ linh kỳ, Hoa Mộc Lan, Chén cơm đô thành, theo tin trên báo Đại Đoàn Kết.

Bà từng hát qua các đoàn như Kim Chưởng, Thanh Minh... Với giọng ca buồn, giàu cảm xúc, bà đã được công chúng và báo giới ngày ấy ưu ái gọi tên "Sầu nữ Út Bạch Lan".

Những năm cuối đời, tuy sức khỏe yếu, nhưng mỗi khi được mời đi hát từ thiện NSƯT Bạch Lan vẫn nhiệt tình tham gia. "Út Bạch Lan" khi còn sống giành được nhiều tình cảm của các nghệ sĩ trẻ, sự ra đi của bà để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo PL TP. HCM, Đại Đoàn Kết)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo