Văn hóa

Nghệ sĩ Hán Văn Tình từng nhận "cát-xê" biểu diễn là một cân giò

(DNVN) - Trong ký ức đồng nghiệp, "Chu Văn Quềnh" là người hiền lành, sống nghĩa tình và sẵn sàng nhận vai để phục vụ khán giả mà không màng tiền bạc.

Trong mắt người thân thiết và các đồng nghiệp, Hán Văn Tình là một nghệ sĩ hiền lành, dành hết đam mê cho sân khấu mà không so đo, tính toán thiệt hơn cho bản thân. Ca sĩ Hồ Quang 8 - người em đồng nghiệp gắn bó với Hán Văn Tình nhiều năm qua - nhớ nhất những lần cùng đi diễn ở tỉnh với cố nghệ sĩ.

NSƯT Hán Văn Tình cách đây hơn 2 tháng. Ảnh: báo Tri Thức Trực Tuyến

"Anh ấy không bao giờ đòi hỏi cát-xê bao nhiêu. Chỉ cần ban tổ chức có trả thù lao, chỉ cần có sân khấu để diễn cho bà con là anh ấy đi ngay. Đó là điều quý giá nhất của một người nghệ sĩ", đồng nghiệp bùi ngùi nói. Báo VnExpress thông tin.

Cách đây hai năm, trong một lần đi diễn từ thiện tại một làng quê, diễn xong anh em nhận "cát-xê" là một cân giò của làng mang về. 

Hán Văn Tình còn được nhớ đến là người sống rất có tình nghĩa, đúng như cái tên của ông. Lúc mới bị phát hiện mang bạo bệnh, ông cũng chỉ nghĩ đến cho gia đình. “Chú nói thôi để cho chú chết đi, chữa chạy làm gì, đến lúc ra đi để lại đống nợ lớn cho vợ con. Chú nói ra điều đó làm cho chúng tôi rất đau lòng”Phan Anh kể.

Nam diễn viên bị phát hiện mắc ung thư vào đầu năm 2015. Từ đầu năm đến nay, nghệ sĩ trải qua hai đợt xạ trị vì khối u di căn lên nách và não. Tối 1/9, NSƯT Hán Văn Tình rơi vào hôn mê sâu, theo báo tri Thức Trực Tuyến.

Sáng 2/9, ông có biểu hiện ngừng thở nhưng sau khi được các bác sĩ cấp cứu, tim ông đã đập trở lại. Tuy vậy, bác sĩ trực tiếp điều trị cũng nhận định khả năng nam nghệ sĩ khó qua khỏi.

 

Sau gần 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư phổi, lúc 11h20 sáng 4/9, NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, hưởng dương 59 tuổi. Anh ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình, người thân và bạn bè.

Hiện tại, gia đình tiến hành tụng kinh niệm Phật cho cố nghệ sĩ, cầu mong cho anh sớm siêu thoát. Tang lễ của Hán Văn Tình sẽ diễn ra tại nhà tang lễ Phùng Hưng. 

Dù đã dự đoán trước về sự ra đi của Hán Văn Tình nhưng những đồng nghiệp thân thiết với 'Chu Văn Quềnh' đều không giấu được cảm xúc đau buồn trước tin anh trở về với đất mẹ. 

Nghệ sĩ Hán Văn Tình được khán giả biết đến qua các vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim "Đất và người", Sở trong "Bão qua làng", Trọc trong "Canh bạc", Tuần trong "Người thổi tù và hàng tổng"…

Trong suốt quãng đường làm nghệ thuật của mình, nghệ sĩ Hán Văn Tình từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá: Huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở Tuồng “Hoàng Hôn Đen”, Huy chương Bạc vai Thổ Công trong vở Tuồng “Bạch Tinh”, Huy chương “Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam”…

 

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo