Văn hóa

Nghệ sĩ Khánh Nam qua đời: 30 năm đầy thăng trầm cô độc

Bên cạnh sự nghiệp được nhiều khán giả và đồng nghiệp quý mến thì Khánh Nam vẫn chưa lập gia đình dù đã ngoài 50 tuổi.

Mới đây, thông tin về nghệ sĩ Khánh Nam đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng sớm ngày 28/9 khiến đông đảo nghệ sĩ và khán giả xót xa. Được biết, Khánh Nam qua đời vì căn bệnh xuất huyết não và anh chỉ có hơn 24h đồng hồ để cứu chữa tại bệnh viện nhưng thất bại.

Khánh Nam - tên thật là Trần Minh Thành, sinh năm 1962 tại Long Khánh, Đồng Nai. Năm 1982, anh bỏ học, đi theo các gánh hát cải lương. Anh cũng là em trai của nghệ sĩ cải lương Khánh Tuấn. Vì khuôn mặt ''ngơ ngơ'' và lối diễn duyên dáng nên Khánh Nam thường được nhận vào các vai “chợ búa”, bụi đời, lơ xe, làm thuê hay xe ôm, báo TTVH đưa tin.

Nghệ sĩ Khánh Nam. Ảnh: Internet

Về đời tư, nam nghệ sĩ sống một mình, không kết hôn. Những đồng nghiệp của anh cho biết Khánh Nam không bao giờ nói về mẹ của con gái ruột. Một người hàng xóm của Khánh Nam tiết lộ với Zing.vn, con gái là kết quả của mối tình giữa nam nghệ sĩ và một fan. "Từ khi mang bầu, người phụ nữ kia và Khánh Nam không liên lạc. Nam diễn viên cũng không biết mình có con. Mãi đến khi con gái về nước tìm gặp, anh mới nhớ lại câu chuyện ngày xưa", người này nói.

Là người gắn bó với Khánh Nam trong thời gian đi tấu hài, nghệ sĩ Vũ Thanh chia sẻ: "Anh em tôi giống nhau ở điểm cùng có cuộc sống khó khăn, phải đi thuê nhà bao nhiêu năm qua. Tuy nhiên, tôi sống cùng gia đình thì Khánh Nam một mình đơn độc".

Theo Vũ Thanh, mẹ Khánh Nam có một ngôi nhà nhỏ ở quận 8, TP.HCM nhưng lại đông con cháu, cuộc sống khó khăn nên nam diễn viên thuê nhà ở riêng hơn 30 năm qua. 

Gắn bó cùng nhóm hài với Khánh Nam nhiều năm hơn ai hết, nghệ sĩ Vũ Thanh hiểu rõ những vất vả bạn mình âm thầm trải qua. Đó là những show diễn ngày càng ít, tiền lương giảm khi tuổi đời càng lớn. Không những thế, Khánh Nam còn mang nhiều bệnh và không ít lần nhập viện điều trị với viện phí tốn kém.

Ngay cả khi nằm xuống, tài sản nghệ sĩ Khánh Nam để lại cũng chỉ là những tiểu phẩm hài cùng lối diễn tưng tửng, chân chất của anh. Vì thế Vũ Thanh đã âm thầm kêu gọi bạn bè giúp đỡ tiền nhằm lo hậu sự cho đồng nghiệp. 

 

"Để lo đám tang, phương tiện di chuyển về Bến Tre chôn cất và cúng 49 ngày thì cần số tiền khá nhiều. Mẹ Khánh Nam đã già, anh em, con gái cậu ấy cũng khó khăn nên tôi phải kêu gọi bạn bè của mình. Người một triệu đồng, người 5-7 triệu đồng đóng góp lo cho cậu ấy trọn vẹn", nghệ sĩ Vũ Thanh nghẹn ngào chia sẻ với Zing.vn.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTVH, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo