Văn hóa

Nghệ sĩ Quách Xuân Cương qua đời vì ung thư gan

(DNVN) - Sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan, nghệ sĩ Quách Xuân Cương đã qua đời tại nhà riêng vào sáng ngày 15/10.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Tạ Huy Cường thông báo tin buồn về sự ra đi của nghệ sĩ Quách Xuân Cương. Anh chia sẻ: "Sau 2 tháng phát hiện căn bệnh quái ác ung thư gan, nghệ sĩ Quách Xuân Cương của chúng ta đã không qua được cơn bạo bệnh, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Nghệ sĩ Quách Xuân Cương. Ảnh: FBNV

Mặc dù đã được các bác sĩ và gia đình, bạn bè nhiệt tình cứu chữa, nhưng vì căn bệnh phát triển quá nhanh, nghệ sĩ đã từ biệt khán giả lúc 6h sáng nay tại nhà riêng".

Được biết, cách đây 2 tháng, nghệ sĩ Quách Xuân Cương bắt đầu mệt mỏi và chán ăn. Ban đầu ông chỉ nghĩ đó là biểu hiện của thời tiết chuyển mùa. Nhưng khi đi khám, bác sĩ kết luận, ông mắc căn bệnh ung thư gan ở giai đoạn cuối. Mới đây, đạo diễn Tạ Huy Cường cùng nhiều người bạn đã đến thăm nghệ sĩ tại nhà riêng để động viên ông và gia đình. 

Theo báo Vietnamnet, nghệ sĩ Quách Xuân Cương sinh năm 1953 tại Tuyên Quang và xuất thân là nghệ sĩ cải lương. Trong lĩnh vực phim ảnh, tuy không phải nghệ sĩ nổi tiếng nhưng lại quen mặt với khán giả truyền hình qua rất nhiều bộ phim, chủ yếu là vai phụ. Vai diễn nổi bật nhất của anh trong lĩnh vực điện ảnh là Thời xa vắng (2003).

Cách đây 2 tháng, do thấy mệt mỏi, anh đi khám sức khoẻ và bị chẩn đoán ung thư gan. Do bệnh ở giai đoạn cuối nên anh sụt cân mạnh, tới 15kg. Dù nỗ lực cứu chữa nhưng nghệ sĩ không qua khỏi và qua đời tuổi 63 vào sáng sớm 14/10.

Như vậy là liên tiếp trong vòng hơn 1 tháng, làng giải trí Việt đón nhận 3 tin buồn. Sau khi nghệ sĩ Hán Văn Tình và ca sĩ Minh Thuận qua đời vì ung thư phổi thì thêm nghệ sĩ Quách Xuân Cương ra đi vì ung thư gan.  

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo