Quốc tế

Ngoại trưởng Nga – Mỹ hội đàm về tương lai cuộc nội chiến ở Syria

(DNVN) - Ngày 15/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới Nga để tham gia cuộc hội đàm cấp cao giữa lãnh đạo hai nước nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc nội chiến đã kéo dài gần 5 năm qua tại Syria.

Ngay sau khi đáp chuyến bay tới Moscow, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov sẽ có cuộc hội đàm với chủ đề là cuộc nội chiến tại Syria và vấn đề hợp tác giữa Nga – Mỹ trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế. 

Mỹ hy vọng chuyến thăm của ông Kerry sẽ cố gắng thuyết phục Nga tham gia vào liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) cùng người đồng cấp Nga Sergei Lavrov

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố: “Việc thuyết phục Nga chấp nhận tham gia liên minh quốc tế chống khủng bố sẽ là một phần trong công việc của Ngoại trưởng Kerry lần này”.

Trước đó, Nhà Trắng đã tuyên bố nước này công nhận tầm quan trọng của Nga trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga hy vọng chuyến thăm lần thứ hai trong năm nay của Ngoại trưởng Mỹ Kerry tới Nga sẽ giúp hai nước cải thiện phần nào những bất đồng trong quan hệ trong suốt thời gian qua.

Sau cuộc hồi đàm về tình hình Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry sẽ có buổi làm việc với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ diễn ra trong bối cảnh hai nước vẫn tồn tại nhiều bất đồng xung quanh các vấn đề của khu vực Trung Đông và khủng hoảng Ukraine, vấn đề Thổ Nhĩ Kỳ và cuộc chiến chống khủng bố.

 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo