Văn hóa

Ngọc Hương: Nghệ sĩ đào chính một đời mất vì bệnh ung thư gan trong hoàn cảnh éo le

Sau những ngày điều trị ung thư giai đoạn cuối tại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Q.8, 20 giờ tối 30/11, Nghệ sĩ ưu tú Ngọc Hương đã trút hơi thở cuối cùng.

Trước đó, vào ngày 28/11, nữ nghệ sĩ được nghệ sĩ Kim Cương đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hai chân sưng to, đi lại khó khăn, nhiều ngày không ăn uống được. Bệnh viện đã phát hiện ra nghễ sĩ Ngọc Hương bị ung thư gan giai đoạn cuối khiến tinh thần bà suy sụp, sức khỏe càng yếu đi.

Theo chị Nhị Nguyệt- con dâu nghệ sĩ Ngọc Hương kể, sáng 30/11 bà được đưa vào Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng ở quận 8 trong tình trạng khỏe mạnh, tỉnh táo. Tuy nhiên, đến chiều tối, sức khỏe chuyển biến xấu, bà hôn mê rồi qua đời trong bệnh viện, hưởng thọ 75 tuổi.

Nghệ sĩ Ngọc Hương cùng con cháu (Ảnh Một thế giới).

Nghệ sĩ Ngọc Hương sinh năm 1942, là con thứ ba trong một gia đình có 4 anh em. Cả gia đình bà đều theo nghiệp ca hát bội ở tỉnh Bến Tre. Thập niên 1960, nghệ sĩ Ngọc Hương là cô đào nổi tiếng và đoạt giải Thanh tâm danh giá năm 1962 cùng với nghệ sĩ Ánh Hồng. Bà nổi tiếng là cô đào cải lương hương sắc, ca ngâm, diễn xuất dịu dàng.

Người bạn diễn ăn ý với Ngọc Hương thời điểm này là kép chính Thanh Hải. Cặp đôi trai tài gái sắc này một thời trở thành biểu tượng của cải lương, trở thành niềm mơ ước của nhiều ông, bà bầu các gánh hát.

Nghệ sĩ Ngọc Hương từng là một đào chính nổi tiếng (Ảnh PLO).

Nữ nghệ sĩ lập gia đình cùng soạn giả Thu An- một tên tuổi lớn của cái lương miền Nam và đã sát cánh bên chồng gầy dựng Đoàn Cải lương Hương Mùa Thu danh tiếng. Đoàn Cải lương của vợ chồng bà đã tạo nên thành danh cho nhiều nghệ sĩ trẻ như danh ca vọng cổ Thanh Tuấn,..., đồng thời đưa nhiều kĩ thuật tân kỳ lúc bấy giờ lên sân khấu, làm cho cải lương lung linh, kỳ ảo theo đánh giá của báo chí kịch trường lúc bấy giờ.

Đến thập niên 1980, trong bối cảnh thị trường tràn ngập băng video, cassette, cải lương, gánh hát diễn thưa dần rồi giải thể, soạn giả Thu An cũng bệnh tật rồi mất năm 2005, bao nhiêu tiền bạc, của cái dành dụm được đều đội nón ra đi. Từ một bầu gánh danh tiếng, gia đình Ngọc Hương rơi vào cảnh nợ nần phải cầm cố nhà cửa rồi bị ngân hàng tịch biên nhà để phát mại. Bà phải ở cùng gia đình 2 người con trai trong căn nhà thuê. Một thời gian, bà thường đến các quán bia hát vọng cổ mưu sinh.

Từ một bầu gánh danh tiếng, Ngọc Hương rơi vào hoàn ảnh éo le (Ảnh Phụ nữ Việt Nam).

Vài năm gần đây, sức khỏe bà yếu dần, đi hát không nổi nữa, gia đình của các con bà chỗ ở chật chội, bà xin vào Nhà dưỡng lão nghệ sĩ ở cho đến nay. Thi thoảng, bà đi hát ở chùa hay những chương trình từ thiện. Hồi tháng 1, Ngọc Hương tái xuất trong game show Đường đến danh ca vọng cổ với vai trò là khách mời. Dù trong hoàn cảnh nào, bà vẫn luôn là cô đào hát có tính tình hiền hòa, khiêm cung dễ lấy cảm mến người bên cạnh.

 

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo