Văn hóa

Ngôi làng cấm đàn ông ở Kenya

(DNVN) - Umoja – “làng phụ nữ” là ngôi làng đặc biệt ở Kenya vì trong làng chỉ có phụ nữ, không người đàn ông nào được phép sống trong làng.

Umoja là nơi trú ẩn của các nạn nhân bị lạm dụng tình dục. Năm 1990, ngôi làng được thành lập bởi 15 phụ nữ - những người bị hãm hiếp bởi binh lính Anh.

Trải qua 15 năm, ngôi làng đã trở nên đặc biệt vì không một người đàn ông nào được phép đến và sống trong làng. Nhiếp ảnh gia Georgina Goodwin là người duy nhất được phép đặt chân đến và lưu giữ lại những bức ảnh của làng Umoja. 

 

 

 

Judia (giữa), 19 tuổi đến “làng phụ nữ” 6 năm trước sau khi cô trốn khỏi nhà để tránh bị trở thành nô lệ của nạn buôn bán người
Judia (giữa), 19 tuổi đến “làng phụ nữ” 6 năm trước sau khi cô trốn khỏi nhà để tránh bị trở thành nô lệ của nạn buôn bán người.

 

 

 

Hầu hết những người trong làng đều là nạn nhân của nạn tảo hôn, phong tục lạc hậu cắt xén bộ phận sinh dục nữ, bạo lực gia đình và hiếp dâm
Hầu hết những người trong làng đều là nạn nhân của nạn tảo hôn, phong tục lạc hậu cắt xén bộ phận sinh dục nữ, bạo lực gia đình và hiếp dâm.

 

 

 

Cuộc sống bình yên của những người phụ nữ ở làng Umoja
Cuộc sống bình yên của những người phụ nữ ở làng Umoja.

 

 

 

“Tôi được nghe kể về làng phụ nữ từ những tin đồn nơi tôi sống, và giờ tôi đang ở đây”, Seita Lengima, 68 tuổi, bà đã đến đây để thoát khỏi nạn tảo hôn do bố mẹ bắt ép
“Tôi được nghe kể về làng phụ nữ từ những tin đồn nơi tôi sống, và giờ tôi đang ở đây”, Seita Lengima, 68 tuổi, bà đã đến đây để thoát khỏi nạn tảo hôn do bố mẹ bắt ép.

 

 

 

Trong làng có khoảng 200 trẻ em - đều là con của những phụ nữ bị hãm hiếp
Trong làng có khoảng 200 trẻ em - đều là con của những phụ nữ bị hãm hiếp.

 

 

 

Laprodapi cùng con của cô đang bán đồ trang sức trong làng
Laprodapi cùng con của cô đang bán đồ trang sức trong làng.

 

 

 

 

“Mỗi ngày thức dậy tôi đều mỉm cười với bản thân mình mà không phải lo lắng sợ hãi nữa”, Norkorchom đến từ Turkana rất hài lòng với cuộc sống hiện tại
“Mỗi ngày thức dậy tôi đều mỉm cười với bản thân mình mà không phải lo lắng sợ hãi nữa”, Norkorchom đến từ Turkana rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

 

 

 

Trường học dành cho trẻ em trong làng
Trường học dành cho trẻ em trong làng.

 

 

 

Tất cả những người phụ nữ ở đây đều hài lòng với cuộc sống ở đây

Tất cả những người phụ nữ ở đây đều hài lòng với cuộc sống ở đây.

 

 

 

Cuộc sống trong làng rất yên bình
Cuộc sống trong làng rất yên bình.

 

 

 

Ngôi làng đặc biệt luôn chào đón và giúp đỡ những phụ nữ bất hạnh trong cuộc sống tại Kenya
Ngôi làng đặc biệt luôn chào đón và giúp đỡ những phụ nữ bất hạnh trong cuộc sống tại Kenya

 

Hồng Đinh Minh (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo