Văn hóa

Người đẹp Ấn Độ đoạt vương miện Miss World, Mỹ Linh giành giải Hoa hậu Nhân ái

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017 đã khép lại với chiếc vương miện xứng đáng dành cho người đẹp Ấn Độ. Mỹ Linh làm nên lịch sử khi là đại diện đầu tiên của Việt Nam thắng giải Hoa hậu Nhân ái tại Miss World.

Tối 18/11, đêm chung kết Miss World 2017 đã diễn ra tại Nam Á, Trung Quốc. Đại diện Việt Nam - Đỗ Mỹ Linh chỉ dừng chân ở Top 40. Tuy nhiên, cô đã mang về giải thưởng Nhân ái cho người hâm mộ. Đáng chú ý, Mỹ Linh là đại diện Việt Nam đầu tiên thắng ở hạng mục này sau nhiều mùa Miss World. Trước đó, Mỹ Linh lọt Top 5 "Người đẹp Nhân ái" với các thí sinh đến từ Philippines, Ấn Độ, Indonesia và Nam Phi. Trong đêm chung kết, Ban tổ chức gây bất ngờ khi quyết định trao giải cho cả 5 người đẹp.

Đỗ Mỹ Linh đã trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam chiến thắng giải thưởng Hoa hậu Nhân ái (Ảnh: Trí thức trẻ).

Đêm chung kết kéo dài hơn hai tiếng với diễn biến các phần công bố quá nhanh, không để lại ấn tượng cho khán giả. Các quãng ngừng nghỉ kéo dài và ban tổ chức có nhiều phần giới thiệu bên lề, không tập trung vào thí sinh.

Đúng 19h (giờ Hà Nội), cuộc thi bắt đầu. Các thí sinh được chia theo từng châu lục để tham gia phần trình diễn “Dances of the World”.

Mỹ Linh diện áo tứ thân trong màn "Dances of the World" cùng các thí sinh châu Á (Ảnh: VnExpress).

Hoa hậu Việt Nam 2016 là một trong 20 thí sinh giành chiến thắng tại thử thách Đối đầu (Head to headchallenge). Điều này đồng nghĩa với việc Mỹ Linh đã chính thức góp mặt trong top 40 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết.

Các thí sinh đồng diễn mở màn chương trình (Ảnh: Zing News).

Sau khi lọt top 40 nhờ đạt thành tích cao ở phần thi Người đẹp nhân ái và chiến thẳng thử thách Đối đầu, Đỗ Mỹ Linh vẫn không may mắn lọt top Top 15 Hoa hậu Thế giới năm nay.

Bộ đầm vàng Mỹ Linh diện trong đêm chung kết (Ảnh: Soha).

Các đại diện được xướng tên đều nằm trong dự đoán của nhiều chuyên trang sắc đẹp trước thềm chung kết.

 

Top 15 Hoa hậu Thế giới 2017 gồm các đại diện của Mông Cổ, Nga, Indonesia, El Salvador, Hàn Quốc, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Mexico, Pháp, Jamaica, Ấn Độ, Trung Quốc, Anh và Kenya.

Top 5 bước vào phần thi Ứng xử (Ảnh: VnExpress).

Top 5 của cuộc thi tiếp tục bước vào vòng thi Ứng xử là đại diện Mexico, Anh, Pháp, Kenya và Ấn Độ. Và cuối cùng chiếc vương miện Miss World đã được trao cho cô sinh viên Manushi Chhillar 20 tuổi đến từ Ấn Độ.

Trong phần thi ứng xử, Manushi Chhillar nhận câu hỏi nghề nào xứng đáng được hưởng lương cao nhất và lý do. Cô trả lời những bà mẹ xứng đáng nhất với điều này.

“Tôi rất thân với mẹ. Tôi nghĩ việc làm mẹ luôn nhận được đánh giá cao. Tôi nghĩ từ ‘lương’ ở đây không chỉ đơn thuần là vấn đề tiền nong mà còn là những tình yêu và sự trân trọng mọi người dành cho mẹ. Mẹ là nguồn cảm hứng lớn nhất đời tôi. Mọi người mẹ đều hy sinh mọi thứ vì con cái”, cô nói.

Ngôi Á hậu 1 được trao cho thí sinh Mexico. Á hậu 2 là người đẹp Anh. Trong phần thi ứng xử, thí sinh Mexico trình bày về phẩm chất quan trọng nhất mà cuộc thi Miss World truyền tải, theo cô đó là tình yêu. Người đẹp Anh nhận được câu hỏi về việc nếu được nói chuyện với lãnh đạo thế giới, cô cho biết mình sẽ trình bày về vấn đề chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

 

Tân Hoa hậu Thế giới 2017 (Ảnh: Twitter).

Manushi Chhillar năm nay 20 tuổi cao 1,75 m, đang theo học chuyên ngành dược. Cô được đánh giá cao khi tỏa sáng ở hầu hết sự kiện của Miss World. Cô là người Ấn Độ thứ 5 giành được vương miện Miss World.

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo