Xã hội

“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén xuất viện

(DNVN) - Người tù thế kỷ Huỳnh Văn nén đã hồi phục sức khoẻ và xuất viện vào chiều qua. Dự kiến trong sáng nay vợ chồng ông sẽ khăn gói về Bình Thuận.

Tin tức trên báo VOV, ngày 4/4, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến chúc mừng ông Huỳnh Văn Nén (54 tuổi, ngụ thị trấn Tân Minh, tỉnh Bình Thuận) và gia đình vì đã hồi phục sức khỏe và cho biết có thể xuất viện ngay trong ngày.

Sau 2 tuần nằm điều trị chấn thương sọ não tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh), ông Huỳnh Văn Nén đã được các bác sĩ kí giấy cho xuất viện. Hiện tại, sức khỏe ông "người tù thế kỷ" đã được hồi phục, có thể đứng dậy và đi lại bình thường. 

Ông Huỳnh Văn Nén đã được xuất viện vào chiều 4/4 sau 2 tuần điều trị vì bị tai nạn giao thông. Ảnh: Dân Việt.

Ông Huỳnh Văn Nén cũng có thể nói chuyện lại được. Tuy nhiên, do vùng não trái chi phối chức năng vận động và ngôn ngữ bị chấn thương sau tai nạn nên ông Nén có thể phải mất thêm một thời gian nữa để các chức năng này trở lại hoạt động bình thường.

Báo Dân Việt dẫn lời bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Huỳnh Văn Nén chia sẻ: “Sức khỏe của ông Nén đã tốt hơn nhiều, đi lại bình thường và có tinh thần tốt, nói chuyện khi nào cũng vui vẻ. Tôi cũng có lời cảm ơn đến đội ngũ bác sỹ, y tá của Bệnh viện Chợ Rẫy đã chăm sóc tận tình cho ông Nén trong thời gian qua”.

Bà Cẩm cũng cho biết, số tiền viện phí của ông Nén đã được bệnh viện miễn hoàn toàn. Việc miễn viện phí cho ông Nén thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trước đó, khi Bộ trưởng nắm bắt được hoàn cảnh kinh tế khó khăn của gia đình ông Nén, bà đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy miễn hoàn toàn chi phí điều trị cho 'người tù thế kỷ'.

“Mặc dù đã được miễn phí điều trị, nhưng gia đình vẫn gặp khó khăn trong chi phí ăn uống và thuốc thang. Bây giờ tôi đang chuẩn bị đi mua thuốc theo toa bác sĩ cho, mà không biết có đủ tiền không. Dù sao cũng phải mua ở đây chứ về quê sợ không có thuốc” - vợ ông Huỳnh Văn Nén nói. Được biết, sáng 5/4 vợ vợ chồng ông Nén mới khăn gói bắt xe về quê Bình Thuận

Như tin tức đã đưa, ông Huỳnh Văn Nén gặp tai nạn khi tập xe máy vào ngày 22/3. Ông Nén nhập viện trong tình trạng hôn mê, có chấn thương sọ não. Kết quả kiểm tra cho thấy ông bị dập não phải, tụ máu ở vùng bao trong não trái, gãy xương đòn trái. Điểm tri giác được 12/15.
 Bà Nguyễn Thị Cẩm cho hay ngoài bị tai nạn, ông còn bị động kinh, co giật và sùi bọt mép khi té ngã, được sơ cứu tại cơ sở y tế địa phương trước khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy...

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo