Pháp luật

Nguyễn Hải Dương lạnh lùng trả lời Hội đồng xét xử

(DNVN) - Sau khi đọc bản cáo trạng 22 trang, phiên tòa chuyển sang phần xét hỏi. Nguyễn Hải Dương đứng trước vành móng ngựa, khuôn mặt lạnh lùng khi trả lời từng tình tiết gây án.

Sáng nay 17/12, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến  và Trần Đình Thoại với cáo buộc gây ra vụ thảm sát khiến 6 người trong gia đình đại gia gỗ Lê Văn Mỹ tử vong. Báo Tiền phong thông tin.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại bị truy tố hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Việc truy tố hai tội danh này được căn cứ theo khoản 1 điều 93 và điều 133 Bộ Luật Hình sự. Bị truy tố ở khoản 1, điều 93 (quy định về tội “Giết người"), các bị can đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Nguyễn Hải Dương lạnh lùng trả lời từng tình tiết gây án tại phiên tòa. Ảnh báo Zing news.

10h10 Chủ tọa: "Giết hết 3 người rồi bị cáo làm gì nữa?". Báo Người lao động dẫn lời chủ tọa trong phiên xử thảm sát tại Bình Phước.

Nguyễn Hải Dương: Dạ, lên lầu tiếp tục tra khảo Linh và Như. Lúc này, Tiến kêu bị cáo về đi trời sáng rồi nhưng bị cáo nói là làm đại đi rồi về. Sau khi dùng dao đâm chết hai cô này, máu phun ra nhiều quá, ướt quần nên bị cáo kêu Tiến xuống lầu lục quần thay, rồi gom thêm đồ mới đi về nhà trọ ở Hóc Môn. Lúc ra khỏi nhà chắc chừng 4 giờ 30. Khi về đến xưởng gỗ khoảng 8 giờ sáng.

Chủ tọa: Giết là chính hay lấy tài sản là chính?

Nguyễn Hải Dương: Dạ giết là chính, trả thù là chính chứ không phải để cướp đâu. Lúc bị cáo giết mấy người đó trong nhà còn cháu bé 2 tuổi, lúc đó nó đang ngủ nên bị cáo không giết.

10h05: Trong lúc bị cáo giết bà Nga thì ông Mỹ bỏ chạy. Bị cáo nghe tiếng động nên cầm dao ra hỏi ổng "Chạy hả, đi vô". Sau đó, bị cáo tra khảo hỏi chỗ để tiền nhưng ông Mỹ một mực nói không có tiền, nhà làm ăn còn nợ người ta, bị cáo chích điện ổng kêu đau và không khai chỗ để tiền. Tiến siết cổ, rồi bị cáo đâm ông Mỹ cũng giống như đâm mấy người kia. 

 

10h03: Sau khi tra khảo cháu Quốc Anh không được, Quốc Anh không biết chỗ để tiền thì bị cáo kêu "Làm đi Tiến". Lúc đó Quốc Anh ngất xỉu thì bị cáo lấy dao chọt vào ngực Quốc Anh. Sau khi giết Quốc Anh xong, bị cáo qua tra khảo bà Nga rồi giết bả. Bị cáo đâm và ngoáy dao vô cổ cho bả chết hẳn.

10h : Chủ tọa hỏi Dương khi vào khống chế nạn nhân Linh và Như thì 2 nạn nhân có biết mặt bị cáo không?
Dương trả lời: "Bị cáo đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm nhưng bị cáo nghĩ là Linh với Như có nhận ra bị cáo". 
Dương tiếp tục tường thuật lại lúc vào phòng khống chế ông Mỹ, bà Nga, cháu Quốc Anh trong phòng ngủ. Dương trình bày chi tiết từng hành động khống chế, tra khảo và giết các nạn nhân.

9h57: Khi vào được nhà, lúc này Linh và Như đang ngủ, bị cáo lấy nước dội lên mặt Linh rồi trói lại. Chủ tọa: Chị Linh và Như có biết bị cáo không?
Nguyễn Hải Dương: Bị cáo bịt mặt kín mít nhưng bị cáo nghĩ Linh biết bị cáo. Sau đó, bị cáo lấy dao chỉ vào mặt Linh nói nằm im nếu la tao đâm.Kế đến, bị cáo trói lại, lấy dẻ nhét vào miệng cả hai rồi đi xuống nhà khống chế những người khác để tiếp cận két sắt.

Chủ tọa: Rồi sao nữa?

Nguyễn Hải Dương: Dạ bị cáo mở cửa thì ông Mỹ và bà Nga biết. Bị cáo kêu bà Nga mở két sắt thì không thấy tiền nên bị cáo trói bà Nga, còn Tiến trói ông Mỹ. Tiến lục nhà đưa cho bị cáo một số tiền còn bao nhiêu thì không biết.

 

3 bị cáo trong phiên xử vụ thảm sát tại Bình Phước.

9h 55: Bị cáo Dương tiếp tục trả lời câu hỏi của HĐXX về mối quan hệ của Dương và Tiến. Dương nói: "Bị cáo với Tiến có mối quan hệ quen biết từ lâu rồi. Bị cáo đã bàn phương án thực hiện với Tiến từ đầu rồi". Tiếp đến bị cáo Dương lạnh lùng tường thuật lại hành vi giết cháu Vỹ. Nét mặt của Dương không hề đổi sắc.

9h53: Đêm đó khi Vỹ ra mở cửa, bị cáo vô gặp rồi kêu Vỹ lấy đồ trong ba lô. Lúc này Vỹ sơ hở nên bị cáo quàng dây siết cổ, Vỹ hỏi anh làm gì vậy thì bị cáo nói chỉ giả vờ trói thôi và vào nhà lấy đồ được thì ra.

Sau đó Vỹ giãy và la nên Tiến và bị cáo ôm Vỹ lại. Chính bị cáo là người đâm vào cổ, đâm vào ngực kiến Vỹ chết, sau đó vô nhà bằng đường mà Vỹ đi ra

9h47: Các cơ quan tiến hành tố tụng đã đưa bao vật chứng bao gồm súng điện, roi điện, dao, ba lô, găng tay lên một chiếc bàn đặt trước mặt Nguyễn Hải Dương. Lúc này, Nguyễn Hải Dương đang khẳng định mình đang do thám nhà người tình.

9 giờ 45: Chủ tọa phiên tòa hỏi: Vào thời điểm gần xảy ra vụ án bị cáo  từng nhiều lần đến nhà ông khu vực nhà ông Mỹ và kêu Vỹ ra ngoài nhằm mục đích gì?. Báo Thanh niên dẫn câu hỏi.

 

Hàng nghìn người dân theo dõi phiên xử tội ác của kẻ giết người.Ảnh báo Thanh niên.

Dương trả lời: "Mục đích của bị cáo là để nắm tình hình xem mỗi lần Vỹ ra ngoài có bị ông Mỹ phát hiện hay không để chuẩn bị cho quá trình gây án sau này của bị cáo được thuận lợi".

Bị cáo Dương đang trình bày cho HĐXX về những hành vi cùng với Thoại đi đến nhà ông Mỹ. Chủ tọa hỏi vì sao bị cáo phải trèo qua tường ở khu vực xưởng gỗ nơi bị cáo làm việc để đi mà không đi bằng cổng chính. Dương trả lời: "Bị cáo sợ bảo vệ và camera của xưởng gỗ phát hiện nên phải đi như vậy".
9 giờ 35:  Chủ tọa hỏi: Quan hệ của bị cáo với Trần Đình Thoại như thế nào? Dương trả lời: "Bị cáo quen với thoại trước đó khoảng vài tháng và chỉ là bạn bè". Dương tường thuật chi tiết từng lời nói như trong cáo trạng đã nêu. Dương giải thích từ "xử" mà Dương nói với Thoại có nghĩa là giết người.

Bị cáo Dương đang tường thuật lại việc cùng với Thoại đi lên nhà các nạn nhân để giết người cướp tài sản nhưng không thành. Bị cáo Dương khai trước tòa là có mượn xe máy của bà Trinh là dì của Dương để đi gây án. Tuy nhiên Dương chỉ nói mượn xe để đi lấy nên bà Trinh không biết hành vi phạm tội của Dương. 

Cáo trạng của VKS cũng cho biết do bà Trinh không biết muc đích mượn xe của Dương và sau khi vụ án xảy ra bà Trinh cũng không biết do Dương gây ra nên VKS không truy tố trách nhiệm hình sự đối với bà Trinh và ông Long là người cho Dương mượn điện thoại.

9 giờ 30: Chủ tọa hỏi khi chia tay bị cáo có gặp và nói chuyện với Linh hay không? Dương trả lời: "Từ khi chia tay bị cáo không gặp mặt và nói chuyện với Linh nữa. Bị cáo bực tức do bà Nga ngăn cấm tình cảm của Linh và bị cáo mà bà Nga không nói với bị cáo". Dương nói thêm: "Những gì bị cáo làm là đúng như trong cáo trạng đã nêu" và kể lại việc chuẩn bị súng, hung khí để chuẩn bị gây án.

 

9h25:   Chủ tọa hỏi khi chia tay bị cáo có gặp và nói chuyện với Linh hay không?
Dương trả lời: "Từ khi chia tay bị cáo không gặp mặt và nói chuyện với Linh nữa. Bị cáo bực tức do bà Nga ngăn cấm tình cảm của Linh và bị cáo mà bà Nga không nói với bị cáo". Bị cáo Dương bình tĩnh trả lời từng câu hỏi của chủ tọa phiên tòa.

Khi chủ tọa đang xét hỏi bị cáo Dương, ông Trần Tiến Phương (47 tuổi, huyện Bù Đăng) chia sẻ, ông chạy xe máy hơn 100 km đến khu xử từ lúc 4h sáng. "Trước đây đọc báo không hình dung được các bị cáo gây án và ác thế nào, giờ nghe hết cáo trạng thì cảm thấy rợn cả người, không thể tưởng tượng nổi", ông Phương nói. Báo Zing news thông tin.

Thấy Dương tiến tới vành móng ngựa trả lời các câu hỏi của vị chủ tọa phiên tòa, người dân theo dõi buổi xử ùa tới gần, cố để nhìn mặt bị cáo 24 tuổi. Lực lượng an ninh vòng trong liên tục chỉ đạo cảnh sát vòng ngoài giữ gìn an ninh trật tự.

Trong lúc chủ tọa chất vấn, làm rõ hành vi của Nguyễn Hải Dương và bị cáo này trả lời chủ tọa, nhiều cô gái nói rằng nhìn mặt đẹp trai vậy mà ác, trả lời cũng quá lạnh lùng như chính hành động mà hắn đã gây ra. 

Trong lúc Dương khai thời điểm đâm dao vào cổ em Vỹ, người thân của nạn nhân này khóc nức nở dưới hàng ghế dành cho bị hại. 

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo