Văn hóa

Nguyễn Việt Trung và những người bạn quốc tế

Nhận lời mời của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Nhạc viện TP. HCM, chàng nghệ sĩ piano 19 tuổi này về nước biểu diễn hai đêm nhạc cổ điển tại Việt Nam vào tháng 7 tới cùng ba nữ nghệ sĩ tài năng đến từ Ba Lan và Hungary.

Nghệ sĩ pinao Nguyễn Việt Trung (Ảnh Dân trí)

Nghệ sĩ pinao Nguyễn Việt Trung (Ảnh Dân trí)

Nguyễn Việt Trung sinh tại Hà Nội hiện đang sinh sống và theo học tại Karol Szymanowski – một trường âm nhạc dành cho các tài năng của Ba Lan. Theo học piano từ khi còn nhỏ và giành được rất nhiều các giải thưởng âm nhạc tại quốc tế như giải Nhì (không có giải Nhất) và đạt giải dành cho tay đàn trẻ thể hiện tác phẩm Chopin hay nhất trong cuộc thi Rotaract – Rotary Intl Piano Competition tại Palma de Mallorca, Tây ban Nha (2012), Giải nhất và Grand Pix tại cuộc thi Piano toàn quốc cho hệ trung học, tổ chức tại thành phố Krakow, Balan (2014)… Được lưu diễn tại các sân khấu lớn của nhiều nước như Ukraine, Hungary, Pháp, Mỹ, Nga, Ba Lan, Bỉ, Thái Lan… nhưng Anh vẫn mong muốn được về nước biểu diễn phục vụ rộng rãi công chúng trong nước.

Tam tấu vừa giành giải Grand Prix - Cuộc thi nhạc thính phòng toàn quốc 2015 tại Ba Lan.

Tam tấu vừa giành giải Grand Prix - Cuộc thi nhạc thính phòng toàn quốc 2015 tại Ba Lan.

Tại hai buổi hòa nhạc tại Việt Nam, Nguyễn Việt Trung sẽ chơi piano cùng hai người bạn Ba Lan học cùng trường – tam tấu vừa giành giải Grand Prix - Cuộc thi nhạc thính phòng toàn quốc 2015 tại Ba Lan. Không chỉ vậy, theo cậu về Việt Nam biểu diễn còn có một người bạn đến tử Hungary đang học tại học viện âm nhạc Franz Liszt dành cho các tài năng trẻ đặc biệt tại thủ đô Budapest, Hungary. Họ đều là các tài năng trẻ, gặp gỡ nhau tại cuộc thi quốc tế và quyết định biểu diễn cùng nhau.

Nữ nghệ sĩ piano Mónika Ruth Vida.

Nữ nghệ sĩ piano Mónika Ruth Vida.

Nữ nghệ sĩ Sylwia Spodobalska sinh năm 1996 đến từ Ba Lan bắt đầu học cello từ năm 7 tuổi và biểu diễn rất nhiều với dàn nhạc giao hưởng và thính phòng dưới sự chỉ huy của các nhạc trưởng nổi tiếng như Maciej Niesiołowski, Jerzy Maksymiuk... Nữ nghệ sĩ Magdalena Skwierczyńska cũng sinh năm 1996 tại Ba Nam. Cô bắt đầu học violin từ năm 6 tuổi đã đạt được rất nhiều giải thưởng đáng ngưỡng mộ tại các cuộc thi vionlin trong và ngoài nước. Còn cô gái Mónika Ruth Vida đến từ Hungary đã từng đoạt nhiều giải thưởng lớn như Giải Nhì và Giải Đặc biệt cuộc thi Piano quốc tế mang tên Bartók Béla tổ chức Hungary, Giải Ba liên hoan Piano Quốc tế tổ chức tại Lancaster, Pennsylvania (Mỹ) vào năm 2014…

Hai đêm hòa nhạc piano cổ điển này sẽ được Công ty Cổ phần tập đoàn truyền thông Champion Việt Nam phối hợp với Học viện Âm nhạc Quốc gia và Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh dưới sự tài trợ độc quyền của Công ty TNHH Hòa Bình tổ chức vào ngày 3/7 tại Hà Nội và ngày 5/7 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Theo Báo Thế giới Việt Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo