Văn hóa

Nhà báo Lại Văn Sâm vẫn làm việc ở VTV sau khi nghỉ hưu

Sau khi nghỉ hưu, nhà báo Lại Văn Sâm vẫn tiếp tục cộng tác với Đài Truyền hình Việt Nam và vẫn tham gia dẫn nhiều chương trình truyền hình của VTV.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam, nghỉ hưu theo chế độ từ tháng đầu tháng 7/2017.

Sau khi nghỉ hưu, nhà báo Lại Văn Sâm vẫn tiếp tục cộng tác với Đài Truyền hình Việt Nam, tham gia dẫn nhiều chương trình truyền hình, trong đó có chương trình Ai là triệu phú.

Trước đó, một số BTV của VTV đã xác nhận thông tin nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu. Theo đó, MC “Ai là triệu phú” chính thức nghỉ hưu bắt đầu từ 1/7. Trước khi nghỉ hưu, nhà báo Lại Văn Sâm đảm nhận chức vụ Trưởng ban VTV3, theo tin tức trên báo Tổ Quốc.

Nhà báo Lại Văn Sâm.

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1958. Tên tuổi của ông gắn liền với những chương trình đình đám một thời như: SV96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh. Khách mời của VTV3, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú...  

Được nhiều người biết đến là Nhà báo, MC, BTV nổi tiếng nhưng nhưng MC của chương trình “Ai là triệu phú” chưa từng được đào tạo về báo chí. Từ năm 1975 đến 1987, ông học tập và nghiên cứu tại Liên Xô theo chuyên ngành ngôn ngữ Hindu.

Cuối năm 1987, ông đến thử việc tại Đài THVN làm biên dịch viên, phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần. Năm 1990, ông chuyển sang chuyên về chương trình VKT. Năm 1988, ông được giao nhiệm vụ tường thuật trực tiếp các trận đấu của ‘Thế vận hội mùa hè’ tại Seoul. Cuối năm 1995, nhà báo Lại Văn Sâm tiếp tục chuyển hướng sản xuất chương trình SV96. Sau đó, Lại Văn Sâm trở thành MC, chính thức dẫn dắt các chương trình gameshow giải trí trên VTV3.

Nhà báo Lại Văn Sâm có con trai là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng hiện đang làm việc tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. HCM.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, Tổ Quốc)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo