Hỗ trợ doanh nghiệp

Nhà đầu tư đổ tiền vào vàng mạnh nhất 7 tháng

Nhà đầu tư tiếp tục đặt cược giá lên khi dự đoán khủng hoảng nợ châu Âu sẽ làm tăng nhu cầu tích trữ vàng và sẽ đẩy giá lên cao hơn.

Có 16 chuyên gia được khảo sát bởi Bloomberg dự báo giá vàng tăng tuần tới và 10 chuyên gia dự báo giá giảm. Theo dữ liệu của Bloomberg, các nhà đầu tư đã bơm thêm 1,9 tỷ USD vào thị trường vàng trong tháng này, nhiều nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.



Vàng đã giảm tổng cộng 7,1% xuống còn 1553,5 USD/oz kể từ cuối tháng 3, giảm mạnh nhất kể từ quý II/2004. Nhiều loại hàng hóa cũng giảm giá mạnh khiến chỉ số GSCI của Standard & Poor đo lường 24 loại hàng hóa nguyên liệu giảm 12% năm nay.



Tuần trước, vàng giảm tổng cộng 3,8%, nhiều nhất trong năm khi Cục Dự trữ liên bang (Fed) tuyên bố chưa đưa ra gói nới lỏng tiền tệ mới để kích thích tăng trưởng.


Khối lượng vàng nắm giữ của các quỹ đầu tư ETP hiện ở 2.409 tấn, tương đương 120,3 tỷ USD. Các ngân hàng trung ương cũng đang mạnh tay mua vàng khi giá giảm. Dữ liệu cho thấy Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Kazakhstan đã bổ sung trữ lượng vàng tổng cộng thêm 25 tấn trong tháng 5. Lượng vàng mua thêm của các ngân hàng trung ương năm nay dự báo sẽ tăng vượt con số 456 tấn năm ngoái.



Trong khi đó, nhu cầu vàng tại Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới lại đang giảm sút do đồng rupee mất giá.

 

 

Theo DVT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo