Hỗ trợ doanh nghiệp

Nhà đầu tư Singapore sẽ nắm giữ 25% vốn tại Hanel

(DNVN) - Theo thông tin mới nhất, Công ty TNHH MTV Hanel đã chấp thuận 2 nhà đầu tư là CTCP Công nghệ Tiến Việt và Tập đoàn Serbina Holdings đến từ Singapore là nhà đầu tư chiến lược của công ty này.

Theo tài liệu công bố trước phiên đấu giá cổ phần lần đầu cho công chúng dự kiến tổ chức vào này 14/4/2016, Hanel cho biết sẽ chào bán 9.134.200 cổ phần, tương đương 9,94% vốn ra công chúng với giá khởi điểm 10.000 đồng/cổ phần.

Công ty TNHH một thành viên Hanel.

Sau phiên IPO, Hanel sẽ tiến hành chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược theo giá thỏa thuận. Hai NĐT đã được Hanel chấp thuận là CTCP Công nghệ Tiến Việt và Tập đoàn Serbina Holdings đến từ Singapore. Mức giá thỏa thuận cho nhà đầu tư chiến lược không được Hanel công bố. Tuy nhiên, với số lượng cổ phiếu lớn, hai nhà đầu tư này sẽ cần bỏ ra hàng trăm tỷ đồng.

Như vậy, sau cổ phần hóa, dự kiến, cổ đông lớn nhất của Hanel sở hữu 36% Hanel là Công nghệ Việt Tiến. Cổ đông lớn thứ hai là UBND TP. Hà nội nắm giữ 29% vốn. Cổ đông nước ngoài Tập đoàn Serbina Holdings sẽ nắm giữ 25%, tương đương 48,15 triệu cổ phần.

Được biết, Công ty TNHH một thành viên Hanel hiện là công ty trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, tiền thân là Công ty Điện tử Hà Nội, được thành lập vào năm 1984. Bên cạnh hoạt động chính trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông, Hanel còn là một đơn vị lớn trong lĩnh vực bất động sản.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo