Hỗ trợ doanh nghiệp

Nhà đầu tư vẫn đặt cược vào vàng

Giá vàng liên tục giảm những tháng vừa qua, nhưng nhà đầu tư vẫn đặt cược vào kim loại quý này khi tin rằng giá sẽ phục hồi trong vài tháng tới.
Goldman Sachs Group, Morgan Stanley và Barclays đang thúc giục các nhà đầu tư nên mua vàng tháng 12 và tháng 1 vì dự đoán giá vàng sẽ phục hồi trở lại khi Cục dự trữ liên bang xoa dịu các chính sách tiền tệ và hạ giá đồng USD.


Ngân hàng Mỹ dự đoán trong tháng 10, giá vàng có thể lên đến 2.000USD/oz trong khi Goldman dự đoán vàng có thể đạt ngưỡng 1.840USD/oz vào đầu tháng 6. Thực tế hiện nay giá vàng trung bình ở mức 1.619USD từ cuối tháng 3.


Dữ liệu từ Ủy ban an ninh và trao đổi cho thấy tỷ phú George Soros đã mua vàng nhiều hơn trong quý I và nhà quản lý quỹ đầu tư John Paulson vẫn nắm giữ cổ phần lớn nhất trong SPDR Gold Trust.


Giá vàng có thời gian giảm dài nhất trong thập kỷ khi các nhà đầu tư chạy khỏi thị trường kim loại quý, đầu tư sang USD và trái phiếu.


Giá vàng giảm 10% trong vòng 4 tháng tính đến nay. Tuy nhiên một vài nhà đầu tư vẫn không từ bỏ mua vàng sau khi các cuộc bầu cử ở Hy Lạp thất bại kéo đồng euro tụt xuống thấp nhất 2 năm so với đồng USD. 
 

Tính từ thời điểm vàng đóng cửa ở mức cao 1.891,9USD vào tháng 8 năm ngoái, giá vàng đã giảm 19% tính cho đến ngày 16/5. 


Dữ liệu ngân hàng Mỹ cho biết chỉ số GSCI của S&P đo lường 24 loại hàng hóa nguyên liệu thô giảm 9,3% trong năm nay trong khi chỉ số tổng hợp MSCI giảm 2,2%. Chỉ số đồng USD đo lường đồng USD so với 6 loại tiền tệ đã tăng lên 3,3%.


Các quỹ đầu tư và các nhà đầu cơ giảm 70% mua ròng hay đặt cược ở các mức giá cao hơn kể từ tháng 8. Tính đến 29/5, họ nắm giữ 77.325 hợp đồng kỳ hạn và quyền chọn, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2008.
 
 
 
 
Theo DĐDN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo